Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Khám phá chiến thêm lược đặc biệt mới nhất của K-Pop

Bình thường, ca sĩ sẽ phát hành teaser cho ca khúc vừa rồi phát hành album, sau đó biểu diễn trực tiếp trên sàn diễn để quảng bá. Thế nhưng xu hướng này có vẻ đã lỗi thời. Phong cách mới nhất hiện đó là các ca sĩ thần tượng thường trình diễn đánh dấu sự trở lại trước rồi mới phát hành album sau.

Hãy cùng nhìn lại một loạt các nghệ sĩ thần tượng có cùng cách truyền bá sản phẩm đặc biệt, đang là thiên hướng mới của K-Pop.



F(x) đã có màn trình diễn trở lại sân khấu với ca khúc mới"Rum Pum Pum Pum"trên chương trình Mnet M-Countdown vào ngày 25/7 vừa qua. Thế nhưng album chính thức tới ngày 29 mới phát hành. Tương tự, Brown Eyed Girls đã có màn biểu diễn trở lại sân khấu vào ngày 28/7, trước một ngày so với ngày phát hành album.

Hai nhóm nhạc đình đám trở lại cùng lúc hứa một cuộc cạnh tranh ngôi vị đầu bảng rất ác liệt. Sự thành công của các màn biểu diễn trên sàn diễn sẽ là thước đo cho việc phát hành album sau đó.



Nhóm nhạc f(x)

Trước đó, 2NE1 và Apink cũng dùng chiến lược rưa rứa. Apink đã có màn comeback vào ngày 4/7 trên sân khấu của Mnet. Tới 5/7 họ mới phát hành album. Chiến lược của 2NE1 thậm chí còn bất ngờ hơn. Họ đã leo lên Top 1 ắt các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến dù màn trình diễn trở lại trên Inkigayo đã bị hoãn do vụ tai nạn máy bay vào ngày 7/7. Đây là thành công đặc biệt mà không phải nhóm nào cũng có được như 2NE1.


2NE1 và Apink

Các nhóm nhạc nam cũng dần đi theo xu hướng này, tiêu biểu là Infinite H và EXO, cả hai nhóm đều trình diễn comeback trên sân khấu trước khi phát hành album. Đây chính là động lực xúc tiến fan kì vọng mạnh mẽ vào các màn biểu diễn, và tác động hăng hái vào doanh số bán album.



EXO


Chiến lược mới này là một hướng đi thú nhận của Kpop. Khi trình diễn trên sân khấu, người nghe sẽ rất phấn chấn theo dõi. Chính vì sự tò mò muốn tìm nghe lại, các ca khúc được phát hành sau đó sẽ lôi cuốn sự chú ý nhất loạt của công chúng. Người người nhà nhà tìm nghe đã giúp các ca khúc mới đoạt ngôi vị vô địch trên mọi bảng xếp hạng âm nhạc, hứa hẹn thành công mới cho các nghệ sĩ phát hành album.



Infinite H

Một đại diện của Brown Eyed Girls phát biểu,“Công chúng rất chú ý vào màn biểu diễn trở lại sàn diễn của các nhóm nhac. Nếu họ trình diễn không vấn sẽ ảnh hưởng tới việc phát hành album. Và trái lại, nếu nó tạo được hiệu ứng mạnh mẽ sẽ xúc tiến các fan mua album ủng hộ nghệ sĩ.”

Người phát ngôn của f(x) nói,“Lắng nghe album sau khi xem màn biểu diễn sẽ giúp người nghe tái hiện lại hình ảnh đẹp trong đầu. Đặc biệt là với hình tượng mới lạ lôi cuốn, nó sẽ giúp cho việc quảng bá album mới vào ngày hôm sau”.Có thể nói rằng, chính các màn trình diễn ấn tượng là động lực thúc đẩy cho người nghe mua đĩa.



Nhóm Brown Eyed Girls

Sự biến hóa không ngừng của K-Pop đã giúp các nhà sản xuất nảy ra nhiều ý tưởng táo bạo. Đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh ác liệt như giờ. Việc trình diễn trên sân khấu trở lại trước khi phát hành album có thể tạo nên hiệu ứng thành công cho album. Thế nhưng việc này đôi lúc có thể gặp khó khăn với các nghệ sĩ không có màn biểu diễn ấn tượng.

“Các nghệ sĩ tầm trung khó mà áp dụng được chiến lược này, nhưng với những nghệ sĩ top đầu, họ có thể tạo nên làn sóng mạnh mẽ.”
- Một đại diện cho biết.

Linh Nguyễn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét