Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Nghệ sỹ phim thử nghiệm Đức Harun Farocki tới VN

Harun Farocki-một trong những đại diện quan trọng nhất của loại thể phim thí nghiệm ở Đức. (Nguồn ảnh: Viện Goethe)

Nghệ sỹ video nổi tiếng quốc tế người Đức Harun Farocki sẽ tới Việt Nam tham dự một hội thảo trong phạm vi dự án“Lao động trong một cú máy”(Labour in a Single Shot) từ ngày 19-30/08 tại DocLab, Viện Goethe Hà Nội.
Là một trong những đại diện quan trọng nhất của thể loại phim thử nghiệm ở Đức, Harun được các chuyên gia của giang sơn này đánh giá cao.
“Nếu tôi quan tâm tới cách thức mà truyền thông công nghệ và theo đó là truyền thông điện tử đã khiến cho xã hội dân sự biến đổi, thì tôi sẽ không tìm ra mộthttp://www.Idee.Vnnhà ghi chép sử sách nào tốt hơn trong lịch sử, không một quan sát viên nào sáng dạ hơn trong những kết nối của họ, không một nhà phê bình nào sắc ý hơn mà vẫn tham gia đầy nao nức vào việc kiến tạo nên kỷ nguyên đầy tầm vóc như Harun Farocki,” giáo sư Thomas Elsaesser đánh giá.
Đại diện Viện Goethe Hà Nội cho biết, Harun Farocki sẽ cùng đàm đạo với khán giả về ngôn ngữ hình ảnh mà ông đã khám phá ra và dùng trong các bộ phim thể nghiệm của mình vào tối ngày 22/8.
Nhân chuyến đi của Harun Farocki, Viện Goethe Hà Nội và Doclab (trung tâm thí nghiệm về phim tài liệu và nghệ thuật video) cũng sẽ giới thiệu bốn tác phẩm của nghệ sỹ này trong hai tối tới khán giả Thủ đô.
Những bộ phim ngắn được tuyển chọn đề cập tới nhiều lĩnh vực như: Chiến tranh(“Hình ảnh thế giới và dấu khắc chiến tranh,” “Thứ lửa chẳng thể bị dập tắt”) vào sớm tối 09/8; cần lao(“Công nhân dời nhà máy”) và từng lớp tiêu dùng (“Tĩnh vật”) vào sớm tối 22/8./.

Xuân Mai (Vietnam+)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét