Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Serena Williams phiên bản 2013: Con đường phía trước còn thêm mới rất dài

“Tất nhiên, môn chơi nào cũng có người thắng, người thua. Lúc thì người này, lúc thì người khác”. “Lúc thì người khác” không áp dụng với Maria Sharapova khi đứng bên kia lưới là Serena Williams. Trận chung kết đơn nữ Roland Garros 2013 là trận thua thứ 13 liên tiếp của Masha trước đối thủ kể từ năm 2004 đến nay.

Khác biệt lớn nhất của Masha với Serena vẫn là cú giao bóng. Mới vào game đầu trận, Masha đã bị dẫn 0-40 khi cầm giao bóng. Serena bẻ game giao bóng của Masha 3 lần, trong khi Masha chỉ được 1 lần. Ở giải đấu này, mỗi Masha và Svetlana Kuznetsova bẻ được game giao bóng của Serena.

“Tôi thấy cú giao bóng của chị ấy còn nặng hơn của David Ferrer”, Masha nói,“Tôi nghĩ nếu tôi có thân thể như của Serena thì tôi có thể có cú giao bóng như vậy”. Phản ứng lại, Serena nói:“Tôi thấp hơn Maria nhiều, tôi chẳng biết làm sao mình có thể giao bóng mạnh như thế”. Khác biệt nữa là về các cú đánh. Masha tạt bóng mạnh thế nào thì Serena còn hơn như thế. Khi Masha tạt bóng nặng, Serena còn có khả năng phòng vệ. Khi Serena tiến vào sân tạt bóng, Masha khônglắp truyền hình an viêncó thời cơ. Lối chơi của Serena không phải đa dạng lắm, Masha còn ít vũ khí hơn, bỏ nhỏ, cắt bóng, lên lưới rất ít.

Các điểm Khác biệt về kỹ thuật dẫn đến Khác biệt về tâm lý. Khi bị dẫn 0-2 ở set đầu, Serena vẫn lạt như chơi, cô biết mình có thể lật được thế trận. Ở game cuối trận đấu, Serena vẫn giữ được sự nhạt phèo đó khi thực hành 2 cú ace (trong tổng số 10 cú ở trận này). Còn Masha có vẻ cố chơi để tránh một thảm họa khác trước Serena, như khi thua đối thủ 0-6, 1-6 ở chung kết Olympic 2012.

Tuy nhiên, ít ra thì khán giả cũng có thể bằng lòng với số tiền họ mua vé xem trận đấu này. Hai lần, Masha đã cứu tỉ số được từ 0-40 để thắng game. Cô còn có dịp lớn chiến thắng ở sét đầu khi cầm giao bóng tỉ số 2-0, 40-15. Cô và Serena ít nhất cũng tạo ra trận chung kết đơn nữ Roland Garros dài thứ hai kể từ năm 2001. Masha chơi đủ tốt để chứng tỏ mình là số 2 thế giới. “Tôi có thể rút ra nhiều dấu hiệu từ trận đấu này”, Masha. Kém Serena 6 tuổi, thời kì là bạn của Masha.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, có nhà báo hỏi Serena:“Với nhiều mối quan hoài khác ngoài tennis, chịcó suy nghĩ tạm biệt sự nghiệp trên đỉnh cao như Greta Garbo, minh tinh Hollywood tạm biệt màn bạc năm 1941, khi bà 36 tuổi sau khi xuất hiện ở 28 phim. Cương quyết chối từ rất nhiều lời mời diễn xuất".

Serena trả lời:“Tôi muốn ra đi trên đỉnh cao của tôi. Đó là mục đích của tôi. Nhưng tôi đã lên đỉnh cao nhất chưa?”Một câu hỏi lại tuyệt. Với phong độ thế này, quán quân ¾ Grand Slam gần đây nhất, ai dám nói cô không giành được thêm các danh hiệu nữa? Roland Garros 2013 là danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp của Serena. Serena Williams có nhiều dịp để san bằng kỷ lục 18 Grand Slam của Chris Evert và Martina Navratilova.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét