Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Thú vị Văn hóa "không nội y" trong showbiz Việt

Mai Phương Thúy, Ngọc Trinh và mốt không nội y

Nói không với nội y: Khái niệm và xuất xứ

Không nội y luôn là ngữ làm nóng các diễn đàn, trang tin điện tử. Chủ điểm của vấn đề là những nhân vật đình đám trong làng giải trí Việt. Những quý cô luôn khiến đám đông xốn xang bởi phong cách thời trang gợi cảm vô biên bến.

Từ năm 2010 trào lưu lạnh nhạt với nội y đã xuất hiện trong giới người đẹp, người mẫu Việt. Ảnh hưởng từ phong cách thời trang thảm đỏ của nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới. Nhiều người đẹp Việt cũng thể hiện sự nhanh nhạy của mình trong việc cập nhật thiên hướng mới.

Tuy nhiên dưới cái nhìn khắt khe của phần đông độc giả, ở buổi đầu của trào lưu “rũ bỏ nội y” đa phần phong cách này được áp dụng cho các bộ ảnh thời trang. Những tùng san uy tín hàng đầu của Việt Nam đã mang đến những bộ ảnh hết sức gợi cảm.

Hình ảnh nhiều ngôi sao tên tuổi nhạt nhẽo vòng 1 căng tràn được đón nhận. Bởi ý tưởng táo bạo, hình ảnh đẹp, sự phá cách được bố trí hài hòa ở mọi góc độ.

Ngô Thanh Vân và Thúy Vinh trong những shoot ảnh thời trang với y phục không nội y xuất hiện từ nhiều năm trước

Trào lưu nói không với nội y được nhân rộng bởi làn sóng tác động mạnh mẽ của xu hướng thời trang mới. Từ năm 2011, nhiều mẫu váy dạ hội với chi tiết xẻ ngực sâu và thiết kế lưng trần được hầu hết các thương hiệu nức danh dùng cho sản phẩm mới.

Các nhà thiết kế trong nước cũng cập nhật khuynh hướng này và mang tới những bộ y phục gợi cảm, giúp người đẹp Việt thêm phần hấp dẫn và vấn hơn khi xuất ngày nay các sự kiện thảm đỏ.

Với những mẫu y phục khai thác tối đa các khoảng hở, việc sử dụng nội y theo cách “truyền thống” dường như không mấy hợp lý.

Những tưởng trào lưu này trong showbiz Việt mang đậm nguyên tố ảnh hưởng của văn hóa ăn mặc phương Tây. Song nếu chú ý kỹ, yếm đào trong y phục áo tứ thân của người Việt cũng đề cao nguyên tố giải phỏng bản thân và tôn vẻ nữ tính cho phái đẹp.

Nhiều thiên hướng thời trang khai hoang tối đa các khoảng hở không mấy phù hợp với những mẫu nội y rườm rà. Chính thành ra việc nói không với nội y là chọn lựa khá hợp lý.

Muôn nẻo thị phi từ chuyện chối từ nội y

Những người tình cái đẹp, những giáo đồ thời trang thực thụ luôn là nhóm người tiên phong trong việc áp dụng thiên hướng mới. Họ khó lòng ngồi yên trước mọi trào lưu đang “gây bão” trên thế giới.

Giới người lừng danh, người mẫu, người đẹp Việt luôn được xem là người mở màn trào lưu mới và động viên nhiệt tình cho các khuynh hướng thịnh hành. Thuộc tính đặc thù trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật khiến sao Việt luôn phải không ngừng đầu tư cho công cuộc làm mới phong cách.

Song không phải ai cũng đủ khôn ngoan để giúp mình gợi cảm hơn với những mốt mới. Đặc biệt với những mốt thiên về phong cách sexy. Chúng luôn là con dao hai lưỡi và sẵn sàng để lại những hậu quả ngoài đợi mong.

Ca sĩ Mai Khôi luôn xáp với phong cách để ngỏ vòng 1. Mặc dù cách ăn mặc của cô luôn nhận được những lời bình luận nặng nề.

Từ việc cập nhật mốt để ngỏ khuôn ngực, nhiều sao Việt đã nhận được muôn ngàn nhận xét nặng lời. Những cặp từ như “phản cảm”, “thảm họa”, “dung tục” liên tiếp được dùng để biểu thị về phong cách thời trang không mấy vừa mắt của sao Việt.

Chịu sự chỉ trích nặng nề nhất vẫn là những cái tên quen thuộc: ca sĩ Mai Khôi, cựu người mẫu Dương Yến Ngọc, người mẫu Hồng Quế.

Nữ ca sĩ Mai Khôi được xem là người tiên phong với trào lưu nói không với nội y trong showbiz Việt. Việc sử dụng mẫu áo thun mỏng, bó sát thân và không màng đến áo lót của cô đã bị phản ứng dữ dội.

Dù nhận được không ít lời chê bai của công chúng, nhưng Mai Khôi vẫn thể hiện cái tôi và cá tính của mình trong phong cách thời trang. Nhũ hoa nổi cộm sau lớp áo mỏng là hình ảnh thân thuộc của ca sĩ Mai Khôi tại các sự kiện văn hóa giải trí.

Khác với cách chơi ngông của Mai Khôi, cựu người mẫu Dương Yến Ngọc vì phút hấp tấp đã khiến mình trở nên tâm điểm của mọi dèm pha từ dư luận. Phong cách thời trang “xuyên thấu” kèm với mốt để ngỏ vòng ngực khiến chị trở nên một trong những thảm họa thời trang của năm.

Khi đề cập đến những thị phi từ việc nói không với nội y của người đẹp showbiz Việt chẳng thể không kể tên người mẫu trẻ Hồng Quế. Chỉ xét riêng về khoản ăn mặc hở hang, Hồng Quế từng làm nhiều đàn chị, đồng nghiệp và khán giả “rùng mình”. Mẫu váy đỏ với cách phô bày hình thể quá đà từng được xem là một trong những mẫu trang phục xấu để đời của cô.

Người mẫu Hồng Quế bị chỉ trích thậm tệ khi xuất hiện với mẫu váy hở, để lộ nhũ hoa

Không nội y theo cách nhìn có văn hóa

Từ cách áp dụng công thức nói không nội y không mấy thành thục, nhiều mỹ nữ showbiz Việt khiến đa số độc giả ác cảm với phong cách thời trang này. Phần đông người Việt cựu khá khắt khe với việc ăn mặc hở hang.

Chuyện khoa trương hình thể với những mốt kiệm vải thường gặp phải những đánh giá không mấy tích cực. Khi sao Việt để lộ dấu hiệu phản cảm với phong cách mặc hở vô tình bị đánh giá thấp về phong cách thời trang.

Nhưng nếu thiên hướng này được ứng dụng khéo léo# thì người mặc luôn được đánh giá cao về văn hóa mặc.

Ngọc Trinh "không nội y" ý nhị trong mẫu thiết kế dựa trên phom dáng của yếm đào.

Hoa hậu Mai Phương Thúy, người đẹp Ngọc Trinh, siêu mẫu Thanh Hằng, người đẹp Khánh My, diễn viên Ngọc Diệp và nhiều mỹ nhân showbiz Việt đã tạo được điểm nhấn mới với phong cách thời trang gợi cảm.

Họ chẳng những ghi điểm tại các sự kiện văn hóa tiêu khiển và còn diễn tả được gu thẩm mỹ cao của mình. Những mốt mới luôn được các người đẹp khuấy động một cách nhiệt liệt dưới ánh nhìn cảm tình.

Người đẹp U40 Ngô Mỹ Uyên "đánh dạt" các mỹ nữ trẻ trong một sự kiện bởi phong cách ăn mặc vô cùng không ngoan của chị.

Những trào lưu, những xu hướng thời trang mới không bỗng nhiên xuất hiện. Nó ra đời nhằm phục vụ nhu cầu mặc đẹp của con người trong cuộc sống. Mỗi phong cách thời trang đều nhằm tôn vinh một giá trị một mực.

Riêng với “văn hóa không nội y” lại thiên về sự phóng thích thân thể và thử thách phái đẹp trước hai “thái cực” gợi cảm và phản cảm. Mỗi cá nhân chủ nghĩa đều có những quan điểm riêng để phong cách của mình lọt vào vế trước tiên – gợi cảm.

Mẫu thiết kế đẹp mắt giúp Trang Nhung "đốt mắt" người đối diện khi không dùng nội y

Đón đọc phần 2: Sao Việt nói gì về mốt “không nội y”?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét