Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Thưởng thức trà sữa Thái đáng tin cậy Lan.

Com/thaiexpress

Thưởng thức trà sữa Thái Lan

Nếp thơm nấu với nước dừa xiêm, thêm một miếng xoài chín mang lại cảm giác kỳ là thích thú. Trà sữa Thái (hay còn gọi là trà đá kiểu Thái Lan hay trà Thái) là một loại thức uống phổ thông và rất được chuộng ở Thái, thường được tìm thấy ở bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào ở đất nước này cũng như trên toàn thế giới. ĐT: 04 62 822 822 - Tầng 1, Tòa nhà 24T2, Trung Hòa, Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chuỗi nhà hàng ThaiExpress: - Tầng 2 , Số 7 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nước me, nước quất xay mặn mà hương vị thỏa cơn khát. Màu hổ phách của trà cùng màu nâu nhạt của lớp sữa phía trên giúp ly trà trội trên bàn ăn. Nếu ở Thái Lan, chendol được gọi là chong, tức thị “đi qua một cái lỗ” thì ở Việt Nam món này được gọi bằng bánh lọt để mô phỏng cách mà bánh được tạo thành: bột khuấy chín, được rây thành từng cọng nhỏ, se lại khi rơi vào nước lã.

Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức những món tráng miệng đậm chất Thái, trong đó chẳng thể không nhắc tới xôi xoài

Thưởng thức trà sữa Thái Lan

Vn  Thảo Nhi. Vn Facebook: http://www. Món chè ngọt, mát này không những là món tráng miệng yêu thích ngày nắng nóng mà từ lâu đã trở thành một phần tinh túy của ẩm thực đường phố của người dân Thái hay các nước Đông Nam Á. Facebook. Thaiexpress. Khác với trà đá giản dị ở Việt Nam chỉ có trà và đá hay thêm một tí đường, trà đá Thái Lan cầu kỳ hơn nhiều trong cả hình thức lẫn vật liệu.

Sự kết hợp giữa trà đặc, sữa và đường giúp bạn có được một loại thức uống ráo trọi cho những ngày hè nóng bức. Đa phần người Thái khi dùng món này sẽ phối hợp chendol cùng sữa dừa thạch rau câu, kem vani… hay chọn ăn chè chendol vị sầu riêng ngoài hương vị lá dứa truyền thống

Thưởng thức trà sữa Thái Lan

Hệ thống nhà hàng ThaiExpress rất hân hạnh được mang đến cho khách hàng hương vị Thái ngay giữa lòng Hà Nội. Từng rong ruổi trên các xe đẩy suốt thập kỷ 60, 80, chendol hiện tại đã là món ngon được tìm thấy ở hồ hết các nhà hàng món địa phương tại Thái Lan. ĐT: 04 62 557 788 - Tầng 5, Vincom Center, 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

ĐT: 04 62 559 191 - ThaiExpress Royal City 70-72 Nguyễn Trãi , Thanh Xuân, Hà Nội (sắp mở) Website: www.

Trà Thái thường được làm từ trà pha, ủ thật đặc, phối hợp cùng những loại vật liệu như hồi, me và thảo quả để tạo nên một loại thức uống thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Hổ lốn trà này sau đó sẽ được pha thêm đường và sữa để thêm vị ngọt rồi được phục vụ bằng cách đổ lên ly toàn đá (như cách uống cà phê của Việt Nam).

Để cho ly trà thêm phần màu sắc cũng như hương vị, một ít sữa sẽ được đổ lên mặt của ly khiến cho ly trà không chỉ thơm ngon về hương vị, đẹp về hình thức. Ngoài món chè bánh lọt truyền thống với thành phần chính là bánh lọt, ở Việt Nam bánh lọt còn được kết hợp cùng đậu xanh hạt, đậu đỏ làm thành ly chè ba màu thơm ngon, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, chè bánh lọt hay còn gọi chendol sữa dừa cũng là một chọn lựa tót vời cho giải nhiệt ngày hè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét