Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

'Giấc mơ sân cỏ' 2013: Chỉ một thí sinh trúng tuyển cập nhật

Hồng Sơn năm nay 13 tuổi (cao 1m63, nặng 56kg), là một trong những thiên tài của lò đào tạo Quỹ đầu tư và phát triển anh tài bóng đá Việt Nam (PVF). Đáng chú ý, Hồng Sơn là một trong những cầu thủ nhí dính lùm xùm quanh nghi án ăn gian tuổi của giải U13 toàn quốc vừa qua, giải đấu mà PVF bị BTC loại khỏi giải vì chả thực. Người ta nghi Hồng Sơn sinh năm 1999 chứ không phải năm 2000 như trong giấy má. Dù vậy, chương trình “Giấc mơ sân cỏ 2013” có tiêu chí chiêu tập những cầu thủ nhí độ tuổi 13-14 nên Hồng Sơn vẫn đủ nhân cách trúng tuyển.

Theo dự định ban đầu, “Giấc mơ sân cỏ 2013” sẽ chọn tối đa 3 cầu thủ Việt Nam sang Qatar đào tạo. Tuy nhiên, chung cuộc chỉ có cầu thủ Hồng Sơn được chọn. Đây là điều đáng tiếc đối với các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Hồng Sơn, đứng hàng dưới, thứ 4 từ trái sang, là cầu thủ nhí Việt Nam độc nhất được HLV Bora Milutinovic chú ý.

Một điều đáng lưu tâm ở chương trình này là số lượng thí sinh được Học viện Aspire chọn lựa giảm dần đều. Những năm trước đó, theo đúng tiêu chí chương trình có 3 học viên xuất sắc nhất được lựa chọn sang Qatar dự VCK. Nhưng đến năm 2012, con số này chỉ là 2 học viên. Và đến năm nay, HLV Bora Milutinovic thông tin chỉ có một cầu thủ nhí trúng tuyển.

Câu hỏi đặt ra là không biết chất lượng công tác đào tạo trẻ Việt Nam có vấn đề hay mức độ hà khắc trong công tác chiêu mộ học viên của Học viện Aspire mỗi năm càng khó khăn hơn. Hoặc sau nhiều năm liên tiếp lỡ hẹn, Học viện Aspire đã “chê” những cầu thủ trẻ đến từ Việt Nam.

Từ trước đến nay, chỉ có tiền vệ Thái Sung trúng tuyển học bổng của Học viện này nhưng sau 3 năm mải mê tập dượt, Thái Sung trở về với một chấn thương dai dẳng và cầu thủ gốc Đà Nẵng cũng mất hút kể từ lần xuất hiện chung cuộc trong màu áo U19 VN năm ngoái. Trong danh sách ĐT U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải vô địch U19 ĐNÁ năm nay, cái tên Thái Sung cũng mất tích.

V.H
Thể thao & Văn hóa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét