Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Ứng phó với biến đổi khí hậu: Từ nhận mới thêm thức đến hành động.

Song song xác định nhu cầu, đối tượng, số lượng, trình độ của từng đối tượng cần tập huấn trong giai đoạn 2013-2015

Ứng phó với biến đổi khí hậu: Từ nhận thức đến hành động

Hơn thế còn để phòng ngừa các sự cố do môi trường hóa chất độc hại gây ra, phát hiện kịp thời các hành vi gây ô nhiễm môi trường. /. Theo đó, dự án sẽ tập kết vào các nội dung căn bản như: Xây dựng kế hoạch tập huấn về tác động của BĐKH tới ngành công thương và các biện pháp ứng phó trong tuổi 2013-2015.

Đồng thời, thu thập số liệu về an toàn hóa chất phục vụ công tác ứng phó sự cố hóa chất trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ t riển khai 2 lớp t ập huấn, huấn luyện ch o cán bộ các phòng, ban can hệ thuộc Sở công thương, các đơn vị kinh dinh hạ tầng KCN, cụm công nghiệp, các đơn vị sinh sản, kinh dinh thuộc ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai…   Theo ông Lê Văn Dành, Giám đốc Sở công thương nghiệp tỉnh Đồng Nai,   kế hoạch thực hiện của ngành nhằm nâng cao nhận thức của các đơn vị trên địa bàn về sự nguy hiểm của các hóa chất, tùng tiệm năng lượng, thực hiện các biện pháp hợp lý hóa trong sản xuất và bảo vệ môi trường trong ngành công thương.

Được biết, tính đến thời khắc này, Sở công thương nghiệp tỉnh Đồng Nai đã triển khai kế hoạch chi tiết thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường, phối hợp với các ban ngành khác và các đơn vị có liên can trong tỉnh thực hành và hoàn tất các nhiệm vụ bảo vệ môi trường ngành công thương nghiệp năm 2013.

Theo lãnh đạo Sở công thương nghiệp Đồng Nai, việc thực hành các đề án có ý nghĩa quan yếu trong việc nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân thuộc ngành công thương về tác động của BĐKH, cũng như các biện pháp tăng cường sự tham dự của các đối tượng có hệ trọng trong việc ứng phó với BĐKH trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phương Tâm. Thời kì tới, sở sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, hỗ trợ công tác bảo vệ môi trường đối với các doanh nghiệp trong ngành công thương nghiệp.

Việc xây dựng bộ tài liệu tập huấn này nằm trong Kế hoạch hành động ứng phó tác động của BĐKH ngành công thương nghiệp. Do tầm quan trọng như vậy nên ngoài việc UBND tỉnh phê chuẩn Dự án “Xây dựng bộ tài liệu tập huấn nâng cao năng lực đối phó với BĐKH cho nhân công ngành công thương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”, tỉnh còn tiếp thực hành Đề án “Xây dựng kế hoạch đối phó sự cố môi trường do hóa chất độc hại tại KCN Ông Kèo” hay Đề án Đổi mới, đương đại hóa trong ngành công nghiệp khai khoáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét