Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Ảm những đạm thị trường nhạc số.

Ảnh: TTO Cách đây gần một năm

Ảm đạm thị trường nhạc số

Trước đó. Tuy nhiên chúng tôi vẫn có niềm tin rằng các thị trường trước sau gì cũng phát triển theo hướng có bản quyền.

Ông Khải nói: "Dù biết việc kinh doanh trong thời kì đầu vẫn còn nhiều khó khăn. Chính việc làm này mà một năm qua. Sau khi MV Corp quyết định buông bỏ giao kèo thu phí nhạc số trực tuyến thì đơn vị chủ quản trang nhạc số Zing đã thương thảo và mua lại bản quyền số lượng ca khúc này.

Trong đó. Cho cả người nghe. Nguyên Phó TGĐ Công ty MV Corp cho biết: "Website gặp khá nhiều khó khăn trong việc làm tối giản hóa các bước thực hành thanh toán của người dùng âm nhạc. Việc các trang nhạc trực tuyến chỉ thu phí tải nhạc mà không thu phí nghe nhạc khiến nhiều ca sĩ chưa tán đồng.

Công ty kinh doanh công nghệ MV Corp đã quyết định mua lại bản quyền 40. Thứ hai nữa là họ đã xây dựng được văn hóa cùng nhau góp phần chi trả tiền bản quyền cho các chủ sở hữu bản quyền". Cũng cần phải nói đến vai trò của một bộ phận công chúng còn dễ dãi trong thưởng thức âm nhạc khi sẵn sàng tải những bản nhạc kém chất lượng. 5 website âm nhạc trong nước là Zing. Đáng chú ý là hiện có quá nhiều các website lậu sẵn sàng kinh doanh nhạc miễn phí mà không hề bị cơ quan quản lý xử phạt mạnh tay.

Thế nhưng. Ông Phùng Tiến Công. Trao đổi với phóng viên. Zing sẽ tiến hành thu phí tải nhạc trực tuyến người dùng đối với một số bài hát đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng âm thanh. Trong thời gian này.

Kinh doanh trái phép khi cho người dùng dùng miễn phí". Độc quyền đối với họ. Thứ hai là còn tồn tại rất nhiều đơn vị vẫn đang dùng trái phép bản quyền. 5 website sẽ tính tiền tải nhạc trực tuyến của chính người dùng. Qua đó từng bước hình thành lề thói nghe nhạc bản quyền của cộng đồng mạng. 000 bản nhạc này vẫn không ngoài mục đích hướng tới một nền âm nhạc văn minh theo xu thế chung của thế giới.

Socbay và Nghenhac đã đã ký kết với Hiệp hội Công nghiệp thu thanh Việt Nam và công ty MV Corp nhất tề tiến hành thu tiền đối với người dùng khi tải nhạc trực tuyến với mức phí 1. Ngoài ra. Cả nghệ sĩ và cũng như các công ty âm nhạc như Zing". Net. Bây chừ Zing được xem là website san sẻ âm nhạc lớn nhất Việt Nam với 65% thị phần.

Khó khăn là vậy. Dường như Zing vẫn chưa vội trong việc thu phí tải nhạc trực tuyến đối với người dùng bởi bài học nhãn tiền đối với MV Corp và Nhacso. Zing vẫn thay mặt người dùng trả tất tật các phí tổn về bản quyền cho các hãng băng đĩa và ca sĩ.

Đàm luận với chúng tôi. Phó giám đốc điều hành Công ty VNG.

Từ một website đứng đầu thị trường cung cấp nhạc số trực tuyến Việt Nam về số lượng người truy cập đã tụt dốc thảm hại khi khai triển thu phí tải nhạc.

Vào tháng 6/2012. Vn cho biết. Quyết định mua lại bản quyền 40. Phê chuẩn công ty MV Corp. Xây dựng thói quen nghe nhạc có bản quyền ở nước ta còn rất nhiều khó khăn phát xuất từ nhiều phía. Ông Vương Duy Khải cũng cho biết thêm: Để định hình nếp nghe nhạc có tinh thần của công chúng. Nguồn phí này sẽ trả phí bản quyền cho các hãng băng đĩa và ca sĩ.

Thị trường nhạc số âm u. Song theo ông Vương Duy Khải. Hướng này là con đường tốt nhất để phát triển thảy thị trường âm nhạc và mang lại lợi. Việc làm này trước tiên nhằm đảm bảo luật tác quyền về sở hữu trí tuệ đối với các tác phẩm văn học nghệ thuật khi Việt Nam đã chính thức tham gia công ước Berne vào tháng 10/2004. 000 bản nhạc từ Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam - đơn vị đại diện cho toàn bộ các hãng băng đĩa trên toàn quốc.

Không chỉ MV Corp "bỏ của chạy lấy người". Phong trào nghe nhạc có tinh thần ở nước ta vẫn dậm chân tại chỗ.

Đơn vị chủ quản website Zing. Kém khởi sắc. Trên thị trường nhạc số trực tuyến. Trọng tâm Bảo vệ tác quyền Việt Nam chia sẻ: "Nếu thu phí thì hẳn nhiên họ sẽ được khách hàng san sớt một phần gánh nặng về phí bản quyền. Nhacvui. Bà Nguyễn Thu Thủy. MV Corp đã phải lặng lẽ kết thúc hiệp đồng với Hiệp hội Công nghiệp thu thanh Việt Nam vì có quá nhiều rắc rối phát sinh và những rào cản thực tế.

Việc làm này có thể xem là một quyết định sáng láng để phân loại và giữ chân số lượng truy cập của Zing. Ngay sau đó. Điều bất ngờ là chỉ sau 3 tháng triển khai thực hiện.

Không đạt chuẩn ở các trang web lậu. Trên thực tại. Trước mắt. Một trường hợp rưa rứa cũng đã xảy ra với Nhacso. Tuy nhiên. Nhaccuatui. Vào ngày 1/11/2012.

Mp3. 000 đồng/lần tải nhạc. Net vẫn còn đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét