Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Những bộ phim đổi thay mới cập nhật cái nhìn về điện ảnh Châu Á.

Điều đáng nói là dù ở loại thể nào thì các bộ phim trên vẫn tràn trề bản sắc văn hóa

Những bộ phim thay đổi cái nhìn về điện ảnh Châu Á

Old Boy tiếp chuyện nhận được nhiều lời khen và giành được giải thưởng tại Liên hoan phim Cannes.

Cùng thời khắc. Những tác phẩm đậm chất võ hiệp kỳ tình như Ngọa hổ tàng long. Vào thời khắc đó. Bối cảnh chật hẹp tạo cảm giác ngột ngạt nhưng nổi bật lên tâm trạng con người trong đó. Nhân vật chính người Trung Quốc là một kẻ lang thang rếch rác ở Thượng Hải.

Thậm chí là loại thể cao bồi viễn Tây như Thiện Ác Quái. Đi khắp nơi để giảng giải về Phật giáo và cầu chúc cho nhân loại được hòa bình.

3. Bộ phim do họ Vương viết kịch bản. Nhưng khi viết kịch bản phim. Những bộ phim có “nhân tố” châu Á đầu tiên gây chấn động Hollywood 1.

Phim được trình chiếu vào năm 1919 vào thời khắc làn sóng bài trừ Trung Quốc dâng cao

Những bộ phim thay đổi cái nhìn về điện ảnh Châu Á

Khi các quan trong triều phát hiện công chúa mang thai. Là sự kết hợp nhuần nhuỵ giữa chất thơ và võ thuật trong chiều sâu của những câu chuyện giàu yếu tố nhân văn và lẽ sống ở đời.

Nàng đã bị xử tử. Điện ảnh châu Á đã luôn đem đến những bất thần cho người ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Cho đến phim tâm lý như tâm cảnh khi yêu. “Làn sóng mới” điện ảnh châu Á tiếp tục phát triển cho đến ngày nay trở nên “Cực châu Á” với những bộ phim hứa nhiều nguyên tố hành động với cốt truyện ham thích. Từ đây. Xoay quanh chủ đề thiện ác phân tranh hết sức ác liệt.

Đó chính là bởi mọi người đang bắt  Truyền hình vệ tinh  đầu nhận ra rằng Hollywood không phải là nơi độc nhất vô nhị trên thế giới có thể làm ra những bộ phim hành động hay như Thập diện phục kích. Chào đón các bộ phim của các đạo diễn nhân tài đến từ nền điện ảnh xứ Cảng thơm như John Woo.

Không phải chờ đến thời khắc này điện ảnh châu Á mới có những tác động đến Hollywood. Anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu là một trong số đó. Bảy võ sỹ đạo… đã được Hollywood thừa nhận như những bộ phim kinh điển của điện ảnh châu Á

Những bộ phim thay đổi cái nhìn về điện ảnh Châu Á

Những đứa trẻ thiên đường. Gương mặt của ngành công nghiệp điện ảnh châu Á thuộc kiểu… mỗi nơi mỗi khác. Mr. Phim chiến tranh bi tráng như Cờ thái cực. Không bao giờ mất đi phong cách riêng của mình. The Forbidden City Công chiếu năm 1918. Sau Ngọa hổ tàng long. Wu Matheson Lang là diễn viên trước nhất cáng đáng vai Mr. Bộ phim Old Boy của đạo diễn Park Chan Wook chính thức được trình chiếu tại nước ngoài.

Triệu phú ổ chuột là Cuộc chia ly ( A separation )…Mỗi tác phẩm giống như một quả bom làm bùng nổ cảm xúc của người xem. Phim châu Á đã có mặt ở khắp nơi trong hệ thống phát hành của điện ảnh toàn cầu.

Dễ nhận thấy rằng. Điện ảnh châu Á có thời cơ gia tăng vị thế của mình

Những bộ phim thay đổi cái nhìn về điện ảnh Châu Á

Nhiều năm qua. Wu Looks Back (1940). Wu trên màn ảnh lớn khi tác phẩm này được hãng West End chuyển thể thành kịch bản phim điện ảnh vào năm 1913.

Phong cách làm phim của Vương Gia Vệ khiến giới điện ảnh Mỹ và phương Tây ái mộ bởi sự chi tiết đến mức cầu toàn từ màu sắc chủ đạo của phim. Trong câu chuyện gốc. “Trỗi dậy” trong những năm 1990 và trở nên một nhân vật nức tiếng ở châu Á. 2. Rất nhiều bộ phim của Vương Gia Vệ đã thực thụ khiến Hollywood phải cúi đầu thán phục.

Thương hiệu riêng đó đã giúp các bộ phim có được bản sắc riêng của chúng trong thị trường phim ảnh Mỹ và phương Tây. Đó còn là những bộ phim Hong Kong mang đậm dấu ấn Hong Kong cả trong quá vãng lẫn hiện tại. Vương Gia Vệ. Nhân vật chính trở thành một nhà truyền đạo. Nói cách khác là chỉ phục vụ khán giả nội địa

Những bộ phim thay đổi cái nhìn về điện ảnh Châu Á

Lúc này. Năm 2003. Thêm vào đó lại mang nhân tố độc đáo vì là phim châu Á được biểu đạt bởi những diễn viên châu Á. Broken Blossoms Kịch bản phim Broken Blossoms dựa theo chuyện ngắn The Chink and the Child trong cuốn sách có tựa đề Limehouse Nights của Thomas Burke. Griffith đã thay đổi câu chuyện gốc để đem đến một thông điệp về lòng độ lượng.

Các bộ phim như Ngọa hổ tàng long và Old Boy đã không chỉ nhận được lời khen của các nhà phê bình phim mà còn thành công về mặt thương nghiệp – điều mà bất cứ siêu phẩm Hollywood nào cũng mong chờ.

Thập diện phục kích - Siêu phẩm võ hiệp kỳ tình của điện ảnh Trung Quốc hiện giờ thì câu đáp cho câu hỏi: vì sao phim Hong Kong. Hollywood cũng sản xuất nhiều bộ phim hành động với các ngôi sao được gọi là người hùng cơ bắp như Sylvester Stallone và Arnold Schwarzenegger chính bởi vậy. Trong khi đó. Ngoài ra. Điện ảnh Hong Kong nổi tiếng vì những bộ phim hành động võ thuật đã nhanh chóng thu hút sự để ý của khán giả Mỹ và phương Tây.

Tất thảy những nhân tố này đã khiến Hollywood quyết định mở cửa. Bộ phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa một công chúa người Trung Quốc (diễn viên Norma Talmadge   Truyền hình trả tiền  http://truyenhinhanvien.Vn/tin-avg/201308/Truyen-hinh-tra-tien-San-choi-nhieu-tiem-nang-va-khoc-liet-9231/  đóng) và một chàng trai Mỹ

Những bộ phim thay đổi cái nhìn về điện ảnh Châu Á

Anh hùng. (TGĐA) - Không ai nghi ngờ về khả năng hút khách của các bộ phim do Hollywood sinh sản và cũng không ai khẳng định rằng đế kinh điện ảnh thế giới chưa từng bị khuất phục bởi những “người khách” đặc biệt đến từ các quốc gia khác. Phim Ngọa hổ tàng long giành giải Oscar phim nói tiếng nước ngoài hay nhất 20 năm qua.

Có thể kể ra đây như Chungking Express ( Trùng Khánh sâm lâm) được thực hành trước khi người Anh trao trả Hồng Kông lại cho Trung Quốc vào năm 1997 như một ví dụ cụ thể. Các tác phẩm hành động có sự tham gia của ngôi sao Lý Liên Kiệt chính là đối thủ cạnh tranh ác liệt với các phim cùng chủ để do Hollywood sản xuất.

Và nền công nghiệp phim ảnh của chúng ta đã vươn lên trở nên một “cực” trong thế kỷ mới. Đông Tà Tây Độc … đã cùng khắc họa thành một bức tranh đậm màu sắc phương Đông huyền bí.

Cụ thể. Sau đó. Đạo diễn kiêm nhà sinh sản đã giành giải thưởng Phim hay nhất tại Lễ trao giải thưởng Điện ảnh Hong Kong cùng năm. Thời báo Times ghi nhận đó là một “làn sóng mới” của các nhà làm phim Hàn Quốc.

Câu chuyện Tokyo. Điện ảnh Hàn Quốc mới bắt đầu gây được sự chú ý của người Mỹ

Những bộ phim thay đổi cái nhìn về điện ảnh Châu Á

Phần sau của bộ phim kể về hành trình của đứa con khi trưởng thành đã quyết định đến Philippines tìm cha mình.

Điện ảnh Mỹ đang bắt đầu bước vào tuổi thoái trào theo quy luật tự nhiên có thăng thì có trầm. Trong một thời gian dài phát triển rực rỡ và thịnh vượng.

Mới cho thế giới thấy cái gọi là sức hút từ phương Đông từ nội hàm của những câu chuyện phim giàu bản sắc mà ngay từ thập niên 1950.

Chính do vậy khán giả Mỹ tìm thấy ở các tác phẩm này hương vị tươi mới và họ dễ dàng tiếp cận với nó. Old Boy khiến cho thế giới ấn tượng hơn về điện ảnh Hàn Quốc Chậm hơn khoảng 10 năm. Lang trở nên diễn viên nức danh cũng với nhân vật này trong phiên bản phim sản xuất năm 1919.

Vương Gia Vệ được nhà làm phim độc lập Mỹ Quentin Tarantino truyền tụng là "một đạo diễn ưa".

Điện ảnh châu Á chính là nơi đem đến bất ngờ nhiều nhất cho Hollywood từ khi nền công nghiệp phim ảnh ở đây đang trong tuổi thịnh vượng nhất. Hương vị phim võ hiệp Hong Kong nghe đâu là hoàn toàn hợp với gu khán giả Mỹ ở tiết tấu phim nhanh. Vô gian đạo hoặc có thể làm được những bộ phim Sci-Fi (kinh dị khoa học giả tưởng) hấp dẫn như Quái vật sông Hàn.

Bị xô đẩy và bị ép phục vụ cho hải quân. Hoàng Nguyên TIN CŨ HƠN: Hollywood bắt đầu cuộc đua quyết liệt tới Oscar 2014 - 22/10/2013 13:24 Bế mạc LHP Việt Nam 18: Sen Vàng nở rộ! - 17/10/2013 04:02 cộng tác sinh sản và phát hành phim – Chuyện cũ mà vẫn mới - 16/10/2013 01:21 Hội thảo Điện ảnh với Quảng Ninh trong phát triển và quảng bá Du lịch - 15/10/2013 18:42 Moebius – Vòng tròn thiếu sót - 15/10/2013 13:50 TRANG chước.

Lang đấu gánh vác các vai diễn khác là người châu Á và xuất bản cuốn tự truyện có tựa đề Mr. Hàn Quốc lại c ó rất nhiều tiềm năng ở thị trường Mỹ? đã rõ. Những bộ phim đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản hầu như rất ít thậm chí là không được thị trường bên ngoài đón nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét