Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Những ‘biểu tượng’ Internet một thời kỳ lạ đã đi vào dĩ vãng.

“Nhật ký” đã thay bằng những “ghi chép” (note) trên facebook

Những ‘biểu tượng’ Internet một thời đã đi vào dĩ vãng

Hàng triệu người chóng vánh gia nhập cộng đồng Yahoo! 360 bởi sự tiện ích. Chỉ đúng sau 6 tháng hoạt động.

Trình duyệt này trở thành trình duyệt web có nhiều người sử dụng nhất. Đạt tới đỉnh cao là khoảng 95% thị phần trong năm 2002 và 2003 với IE5 và IE6. Có thể gọi cái thứ internet quái trước tiên trong đời tôi là chủ nghĩa “Dà hú…u…u”.

Nhiều người đùa rằng “ở Việt Nam cứ 100 cái máy tính thì có đến 99 cái cài Yahoo” (Ảnh minh họa) Trên một diễn đàn công nghệ. Yahoo! Blog đã chính thức đóng cửa từ ngày 17/1/2013. Còn nay. Yahoo! Messenger Internet du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng năm 2000 và bắt đầu được người dùng để ý từ năm 2002.

Cuối tháng 4/2008. Một biểu trưng chẳng thể thiếu khi dùng mạng kết nối toàn cầu. Bạn bè cấp 3 của tôi dùng Yahoo. Thân thiện và mới mẻ của dịch vụ. Một thành viên có nicknam Simphony chia sẻ những kỉ niệm về ngày đầu sử Internet nói chung và Yahoo nói riêng để thấy được sự ảnh hưởng của Yahoo lúc đó lớn như thế nào: “Tôi còn nhớ lần dùng internet trước hết vào năm 2002 – lúc đó khái niệm internet đối với tôi cực kỳ mơ hồ và chỉ là hai chữ: Yahoo Messenger.

Giống như Yahoo. Yahoo! 360 và Yahoo! Blog Ra mắt lần trước hết vào ngày 29/3/2005

Những ‘biểu tượng’ Internet một thời đã đi vào dĩ vãng

Nhắc tới “lên mạng” hay truy cập web người ta chỉ biết có giao thức trông qua trình duyệt Internet Explorer.

Sau thời kì hoàng kim. Yahoo đã không còn là biểu tượng của Internet ngày nào mà thay vào đó là Skype. Nghĩa là bật Yahoo. Trong hơn 10 năm qua.

Cộng đồng mạng bất thần khi Yahoo! 360 đang yên bỗng làm cuộc “chuyển nhà” khi nâng cấp lên phiên bản Yahoo! 360 Plus với giao diện thuần Việt.

Người ta mặc đi Yahoo như một khái niệm căn bản của Internet. “Lên mạng” nghĩa là dùng Chrome hoặc Firefox vì những tính năng tiện ích và độ mượt mà mà các sản phẩm này đem lại. IE vẫn là một trong những biểu trưng Internet một thời nhưng điều này đến nay đã không còn trót!.

Có thời điểm Chrome đã vượt qua IE để dân dầu thị phần trình duyệt web trong năm 2012. Đến năm 1999. Nhiều người vẫn duy trì nếp sử dụng Yahoo trong giao tế ảo như một thói quen khó bỏ. Tuốt tuột mọi người đều dùng Yahoo như một điều mặc định và thậm chí là nếu không dùng yahoo thì có thể bạn đang không dùng Internet. Lên mạng – tức là vào Yahoo. Microsoft đã chi hơn 100 triệu đô la Mỹ mỗi năm vào IE vào cuối thập niên 1990.

Với hơn 1000 người tham dự phát triển vào năm 1999

Những ‘biểu tượng’ Internet một thời đã đi vào dĩ vãng

Vào thời khắc đó. Như Google Chrome hay Mozilla Firefox. Bất an là những cảm xúc mà các thành viên san sẻ trong lần chuyển nhà thứ 2 này. Tiếc nuối. Facebook. Hoặc có chăng cũng là những lý do cài đặt sẵn… Trước đây.

Thậm chí. Tuy nhiên. Bạn bè đại học của tôi dùng Yahoo và thậm chí là thầy cô tôi cũng Yahoo.

Và kết cục. Bật máy tính. Giả dụ trước đây. Việc sử dụng account có sẵn cho các dịch vụ chung của Yahoo như Yahoo! Mail hay Yahoo! Messenger cũng khiến nhiều người bằng lòng.

Internet Explorer Internet Explorer cùng với Yahoo là một trong những sản phẩm được cài sẵn trong hệ điều hành của mỗi máy tính. Tháng 6/2012. Tin chấn động như sét đánh ngang tay đã đến với cộng đồng sử dụng mạng từng lớp này khi Yahoo! tiếp chuyện đề nghị các thành viên phải dời nhà sang phiên bản Yahoo! Blog (hiện giờ) sau đúng 4 năm trải nghiệm

Những ‘biểu tượng’ Internet một thời đã đi vào dĩ vãng

Tuy nhiên. 2003. Tuy nhiên con số đó Thực chất đang có xu hướng giảm rõ rệt từng ngày (trên biểu đồ).

Thông báo được StatCounter phân tách dựa trên dữ liệu thu thập được 15 tỷ trang web trên toàn thế giới Mặc dù đến nay IE vẫn duy trì được một lượng lớn người sử dụng. Người ta gọi nhau “lên mạng chat không?” là để ám chỉ việc online Yahoo Messenger thì nay thay bằng “onl Facebook đi!”. Bạn bè cấp 2 của tôi sử dụng Yahoo. Thị phần của trình duyệt này đã từ từ giảm xuống với sự cạnh tranh đổi mới từ các trình duyệt web khác.

Ra đời từ năm 1995. Thất vọng. Đây được coi là bộ đôi song hành và là phương tiện hữu hiệu trong thế giới Internet những ngày đầu tại Việt Nam. Khái niệm blogger đã không còn trót.

Ánh sáng vàng (trạng thái online) của Yahoo đang dần thay thế bởi màu xanh của Facebook. Yahoo! 360 mau chóng trở nên mạng từng lớp “hot” nhất lúc bấy giờ và có thể coi như vị trí độc tôn trong lĩnh vực mới mẻ này. Bản chất phiên bản này đã được tồn tại đồng thời được 1 năm có tên là Yahoo! Mash. Trình duyệt này liên tục cai trị thời gian sử dụng truy cập mạng ảo tại Việt Nam và có những thời đoạn nó chiếm vị trí độc tôn trong lĩnh vực “trình duyệt cho người dùng Internet”.

Cho đến nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét