Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bác ở quê ra chơi. vợ mua 3 lạng thịt đãi tốt hơn khách.

Anh kể

Bác ở quê ra chơi, vợ mua 3 lạng thịt đãi khách

Chẳng là anh nhờ vợ mua hộ chiếc áo làm quà sinh nhật sếp rồi tiện đường mang qua nơi liên hoan để anh tặng luôn. Đến quần áo cô cũng gom lại rồi đưa ra tiệm giặt kí chứ không chịu giặt tay. Có con rồi chắc tanh banh hơn cả chuồng cọp”. Làm gì cũng vụng. Sinh nhật sếp thì tặng gì tươm tươm một chút.

Ở nhà có mỗi việc trông con mà quên thay bỉm. Mỗi lần cô vào nhà tắm là y như rằng sữa tắm một nơi. Ngày yêu nhau tự hào về vợ bao lăm thì nay chán chường bấy nhiêu. “Đã dặn cô ấy từ buổi trưa. Nhưng đằng này đến chuyện chăm con cô ấy cũng đoảng. Nhà tôi thì ngược lại.

Anh ngán ngẩm. Dầu gội một nẻo. Chẳng biết cô ấy mua ở đâu được chiếc áo sơ mi. Minh. Anh kể. Đưa xong chỉ muốn tìm lỗ nẻ mà chui”.

Nhà cửa cũng không biết xếp đặt thu dọn. Xống áo bẩn chiếc vắt vẻo trên giá chiếc nằm ướt đầm trong chậu. Thổi nấu. Lúc nào cũng phải nhắc cô ấy từ những việc nhỏ nhất như nhớ tắt điều hòa khi ra khỏi phòng. Ăn xong trước tót ra ngoài xem tivi.

Anh Đông (Khu tỉnh thành Mỹ Đình II. Chuyện “ba lạng thịt tiếp khách” “Vợ mình á. Thái độ của vợ mỗi khi nhà có khách. Tôi chỉ muốn độn thổ cho đỡ ngại với hai bác”. Anh bảo. Cô ấy phải biết ý. Cơm nấu nồi điện mà lúc nhão lúc sống. Nhưng mọi đứa ở đó nhìn thấy hết rồi nên vẫn phải muối mặt đưa cho sếp.

Đến khổ”. Mang túi ni lông đựng quà SN sếp Vì cô vợ quá đoảng mà anh An (Gia Lâm. Mang về cô không chịu là. Pha sữa cho con lúc thì nóng quá lúc thì lạnh quá. Cao ráo. Cũng không thèm gói gém gì mà xách nguyên cái túi ni lông đến. Anh chỉ còn biết méo mặt đưa cho sếp. Anh bảo.

Cách cư xử với người lớn tuổi nhưng vợ anh vẫn chứng nào tật nấy. Việc đơn giản nhất là nấu bữa cơm cho gia đình cô cũng không làm nổi. Vẫn mua như không ngày. “Tôi không yêu cầu cô ấy phải cáng đáng. Vợ anh sinh ra trong một gia đình nhà nông thường nhật nhưng lại không biết thổi nấu. Nhưng điều làm anh chán ngán nhất là cách cư xử. Cứ để chồng mặc đồ nhăn nhúm đến cơ quan.

Anh chia sẻ. Đằng này…quá đoảng. Sinh nhật các cháu. Thằng nhóc mới hơn 1 tuổi mà chẳng biết có bao nhiêu cái u trên đầu vì mẹ trông con đoảng làm con ngã suốt”. Yêu chồng thương con nhưng việc nhà đoảng quá nên càng ngày anh càng thấy chán. Rau cỏ mỡ rán bắn tung tóe. Nhưng đón món quà từ tay vợ. Nhưng khi nhà có khách.

Ảnh minh họa Có lần hai bác họ ở quê ra chơi. Nhớ thay tã cho con. Không biết đi chợ.

Anh bảo. Nhiều lần anh hướng dẫn cho cách đi chợ. Bắt vợ phải cơm bưng nước rót. Mà hễ nàng động đến bàn là thì không làm áo cháy xém cũng là chệch ly quần. K. Anh không phải dạng đàn ông gia trưởng. Bản thân anh cũng chủ động chia sẻ việc nhà với vợ nhưng vợ anh đoảng quá. Vợ anh tính tình tốt bụng.

Tóc rụng nhan nhản. “Hai vợ chồng với nhau chả nói làm gì. Tháo vát nhưng ít nhất cô ấy cũng phải biết vun vén gia đình tàm tạm. “Chỉ nghe các bà vợ làu bàu chồng bừa bộn. Đằng này ra công dạy rồi mà chẳng có tiến bộ gì. Không biết thổi nấu. Anh ngao ngán. Nấu thế nào ăn thế ấy. Đi chợ có khách thì mua dè. Tài giỏi trong công việc nhưng lại quá đoảng việc nhà.

Vợ anh đẹp. Nhìn mâm cơm chẳng biết ai ăn ai đừng. HN) muối mặt với đồng nghiệp. “Tôi góp ý nhẹ nhàng thì cô ấy bảo cái gì cũng đại khái thôi cho dễ sống. Cô vào bếp thì không rơi vỡ bát cũng làm cháy nồi. Trắng trẻo. Mà là quá đoảng!”. Ừ thì nhà cửa phiên phiến tí cũng chẳng sao. Ba lạng thịt với mớ rau. Có lúc hai vợ chồng lại mua thừa thãi ra chẳng biết tính toán gì.

Nhớ gửi quà mừng thôi nôi. HN) khai mạc câu chuyện bằng lời thở than. Cô ấy đi chợ. Tôi nhìn mà phát ớn. Chưa con cái nhà cửa đã ngổn ngang thế này. Nước uống cũng không thèm pha mời người lớn. Bình thường tôi nhận nhiệm vụ rửa bát. Không phải đoảng. Có hai bác ở đó cô ấy vẫn điềm nhiên như thế. Đặc biệt là khách ở quê lâu ngày mới ra chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét