Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Bé gái 16 tháng chấn khá là hot thương sọ não ở cơ sở giữ trẻ vì bạo hành?.

Mặt tái xanh

Bé gái 16 tháng chấn thương sọ não ở cơ sở giữ trẻ vì bạo hành?

HCM) cho biết: “Việc phát hiện cháu Hà có mô tả thất thường mà bà Vân không đưa đến trung tâm y tế để được cấp cứu kịp thời cho thấy bà Vân không có sự hiểu biết về chuyên môn y khoa.

Nhưng tình trạng của bé ngày càng nghiêm trọng. Bà Vân mới có giấy chứng thực học lớp tẩm bổ nghiệp vụ cấp dưỡng được 6 ngày. Chị Lê Thị Hương (38 tuổi. Trung tâm tham vấn Tâm Lý Việt (TP. Bà Vân đã không biết cách xử lý kịp thời khiến thời gian kéo dài. Cơ quan CSĐT công an TP. Biên Hòa cho biết. Nếu có sử dụng bạo lực đánh đập trẻ thì đây chẳng khác nào hành vi tội ác.

Có thể bà Vân đã đánh cháu Hà dẫn đến cháu bị chấn thương sọ não. Lúc chúng tôi chạy đến nhà trẻ thì thấy cổng khóa kín mít. Nếu thật sự bà Vân có liên quan đến việc chấn thương sọ não của cháu bé thì không còn một từ ngữ nào để trình bày xúc cảm trong trường hợp này được nữa.

Rồi phòng mới cấp phép hoạt động. Đàng hoàng. Biên Hòa) do bà Nguyễn Thị Thu Vân (42 tuổi) làm chủ. P. Bác sỹ kết luận cháu bị chấn thương sọ não gây tụ máu bầm trong não nên phải mổ gấp. Nói chuyện với PV. Tôi và mẹ bé đã la lên và đưa bé đi cấp cứu. Vậy. Nhà bà Vân luôn trong tình trạng khóa kín cổng. Nói rằng cô Vân vừa báo tin bé Hà đang trong tình trạng nguy kịch.

THƠ TRỊNH – HOÀI THƯƠNG. Hành vi này đã đi trái lại so với quy phạm tâm lý giáo dục măng non và tâm lý từng lớp. Bà Vân là người nữ giới rất nhân từ.

Ngoài ra. Một lãnh đạo UBND phường Bửu Hòa cho biết. Tại sao được hoạt động không giấy phép gần 1 năm nay? đàm luận với PV báo Đời sống và Pháp luật. HCM) với tình hình sức khỏe không mấy khả quan. Đến hơn 9h thì tôi nhận được điện thoại cầu cứu của mẹ bé. Nghi vấn trẻ 16 tháng tuổi bị bạo hành Ngày 20/12. Điều đáng trách hơn cả là khi cháu Hà xảy ra chuyện.

Dù rằng đã tiến hành giải phẫu. Hiện có 448 nhóm lớp giữ trẻ được 30 phường xã cấp phép thành lập nhưng phòng chưa cấp phép hoạt động. Cũng can dự đến việc giữ trẻ trái quy định của bà Vân. Các bác sỹ thực hành ca cấp cứu cho biết. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vào cuộc điều tra làm rõ về hiện trạng của ngôi nhà giữ trẻ không phép (tại địa chỉ K3/87D.

Hai mắt nhắm nghiền. Ngày 21/12. Thạc sỹ tâm lý từng lớp Phan Thị Kim Huyền.

Tôi nhận thấy có mùi nôn ói nồng nặc. Một lãnh đạo phòng Giáo dục – Đào tạo TP. Còn có 50 nhóm giữ trẻ chưa được cấp phép. Thì chỉ có các cơ quan chức năng mới biết được. Để xin thành lập nhóm lớp từ 3-5 trẻ thì người giữ trẻ phải học lớp bồi bổ nghiệp vụ sư phạm chí ít 3 tháng. Hiện bé Hà đang phải nằm trong phòng coi sóc đặc biệt tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.

Được biết. Tỉnh ngủ. Bé Hà đang nằm trên tấm đệm giữa phòng. Cháu Hà đang được cấp cứu tại bệnh viện. Hơn nữa. Tức thì. Vừa bước vào trong phòng. Cháu nằm lặng im. Về vấn đề này. Bà Vân đã nhận giữ trẻ gần một năm nay. PV đã tìm đến vườn trẻ và cũng là địa chỉ thường trú của bà Vân. Đặc biệt. Điểm giữ trẻ của bà Vân chỉ phát sinh trong một tháng nay thì phường đã phát hiện và đề nghị làm hồ sơ để soát.

Vấn đề đặt ra là tại sao bà Vân lại hoạt động giữ trẻ nhiều tháng nay mà không hề được cấp giấy phép? Dưới góc độ của một chuyên gia tâm lý. Hành động bạo lực trẻ trong giáo dục mầm non này đi ngược lại với tinh thần nhân bản trong mối quan hệ giữa con người với con người”.

Một số quan điểm cho rằng. Lại chăm chút trẻ rất kỹ nên chuyện xảy ra là điều ngoài ý muốn. Còn việc bà Vân có giấy phép kinh dinh hay không. Tuy vậy.

Tuy nhiên. Sau khi làm việc với gia đình bé Hà. Sau đó. Một đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục – Đào tạo TP. Bửu Hòa. Tụ máu bầm nên phải tiến hành giải phẫu gấp với hy vọng sống rất mỏng manh. TP. Sự việc xảy ra không chỉ khiến cho người dân nơi đây bức xúc mà nhiều chuyên gia còn đặt ra câu hỏi có hay không cô giáo mầm non đã dùng bạo lực đánh cháu Hà đến nguy ngập.

Một đôi người sống gần nhà bà Vân cho hay. Dẫn đến tình trạng cháu ngày càng nguy nan. Ngược lại. Cha bé Hà chở cháu đi gửi tại vườn trẻ của bà Vân trong tình trạng bé hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên. Khu phố 2. Tôi lay cháu rất mạnh mà bé vẫn không có phản ứng. Hơi thở yếu ớt. Riêng bà Vân đã nhiều ngày không có mặt tại nhà. Cô Vân cho biết do bé ói nhiều mệt nên ngủ thiếp đi.

Ói và hơi thở yếu ớt. Nhiều người dân ngụ gần vườn trẻ của bà Vân cho biết. Trong khi. Vào khoảng 7h30 sáng 18/12. PV báo Đời sống và Pháp luật tìm đến gia đình cháu Hà tại phường Bửu Hòa. Bác ruột cháu Hà) cho hay: “Bé Hà mới đi vườn trẻ được 3 ngày thì xảy ra chuyện.

Theo đó. Khi phường đang chuẩn bị lập đoàn rà soát để lập biên bản thì xảy ra sự việc nói trên.

Chúng tôi vẫn đặt niềm hy vọng cháu sẽ sống”. Phường kiểm tra cấp phép thành lập.

Trong khi đó. Mà duyên cớ dẫn đến tình trạng nảy hàng loạt cơ sở giữ trẻ tự phát là do nhu cầu gửi trẻ càng ngày càng lớn nhưng trường công lập thiếu cơ sở. Nhiều nhóm giữ trẻ chưa được cấp phép luận bàn về tình trạng hoạt động của hệ thống nhóm lớp giữ trẻ tại TP.

Giảng giải về vấn đề này. Đây là điểm giữ trẻ chưa được cấp phép. Đây chính là nơi xảy ra vụ việc bé Nguyễn Ngọc Hải Hà (16 tháng tuổi) phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu.

Cháu Hà bị chấn thương sọ não. Biên Hòa. Biên Hòa cho biết. Sau khi bà Vân làm cam kết. Kể từ ngày xảy ra vụ việc. Phường đã cấp mẫu hồ sơ quy định cấp phép giữ trẻ để làm thủ tục.

Người ta có thể thông cảm cho bà Vân nhưng chẳng thể đồng cảm bởi điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tính mệnh của cháu bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét