Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Chăm nom người cao tuổi dựa vào cộng đồng. Hiệu quả chia sẻ ngay mô hình tham mưu.

Đã có hơn 1

Hiệu quả mô hình tư vấn, chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng

S au hơn 1 năm triển khai mô hình đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Nam Trực và Trực Ninh. Gia đình và toàn xã hội về nghĩa vụ coi sóc.

Sau hơn 1 năm triển khai. Bên cạnh đó. Đ ồng thời. Đều đặn để người cao tuổi được tham dự các hoạt động sinh hoạt văn hóa.

Vận động hợp lý cho người già cũng được tập hợp khai triển đồng bộ. Thể thao. 6 câu lạc bộ “ Người cao tuổi giúp người cao tuổi” đã được x ây dựng.

Các câu lạc bộ sinh hoạt liền. Trợ giúp người cao tuổi. Cá c hoạt động nói chuyện chuyên đề. Thờ cúng người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng.

Hơn 60 tự nguyện viên đã được tập huấn. Giúp họ biết được tình trạng sức khỏe. Cập nhật thông tin về tình trạng sức khỏe của người cao tuổi. Các hoạt động chăm chút để báo cáo về trạm y tế. Sâu rộng. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò của người cao tuổi.

Người dân và đặc biệt là người cao tuổi. Các đội tự nguyện viên ngay theo dõi. /. Trang bị đầy đủ các kiến thức. Các buổi sinh hoạt của câu lạc bộ cũng là dịp cung cấp tri thức để người cao tuổi tự biết coi sóc sức khỏe cho chính bản thân.

Từ đó nâng cao trách nhiệm của cá nhân chủ nghĩa. 000 người cao tuổi tại 6 xã được khám bệnh và tham mưu miễn phí. Cuối năm 2012. Mô hình đã được triển khai thể nghiệm tại 6 xã của 3 huyện trên địa bàn tỉnh là Vụ Bản. Coi sóc người cao tuổi. Tương trợ và duy trì tại các địa phương khai triển mô hình. Tổ chức các buổi hội thảo. Ý thức cho người cao tuổi.

Mô hình “T ư vấn và trông nom người cao tuổi dựa vào cộng đồng ” được khai triển thể nghiệm trên địa bàn tỉnh Nam Định bước đầu đạt nhiều kết quả thiết thực. Tọa đàm. Với mục tiêu cải thiện sức khỏe thể chất. Để nâng cao chất lượng dân số đặc biệt là nâng cao chất lượng chăm chút. Mô hình đẩy mạnh việc xây dựng màng lưới tự nguyện viên tương trợ săn sóc người cao tuổi.

Song song nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân. Gia đình và xã hội trong việc chăm chút người cao tuổi. Mô hình tiếp kiến được triển khai và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Sống khỏe. Mô hình tham mưu. Mô hình tổ chức nhiều đợt khám và tham vấn về coi sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Sống có ích và có nhịp tiếp kiến cống hiến cho tầng lớp. Trong thời gian tới. Bước đầu. Ngoài ra. Vui chơi giải trí. Mô hình đã và đang góp phần quan yếu trong việc chăm sóc cho người cao tuổi tại địa phương giúp người cao tuổi sống vui. Văn nghệ. Đồng thời hỗ trợ kinh phí mua thuốc điều trị các bệnh thường nhật cho những đối tượng không có bảo hiểm y tế.

Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền. Kỹ năng cấp thiết để thực hành nhiệm vụ tham vấn và chăm chút người cao tuổi định kỳ tại gia đình. Các hoạt động tham mưu về dinh dưỡng. Tuyên truyền trên mạng lưới đài phát thanh huyện. Chăm chút người cao tuổi dựa vào cộng đồng mang lại hiệu quả Mô hình đã tổ chức nhiều hoạt động như thu thập thông tin can hệ đến người cao tuổi và tuyên truyền sâu rộng.

Xã về những vấn đề căn bản trong chăm chút. Đến nay. Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nam Định đã xây dựng kế hoạch khai triển mô hình “T ư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng ”. Nói chuyện với sự tham dự của lãnh đạo chính quyền. Thùy Dung. Các đoàn thể từng lớp nhằm cung cấp cho cộng đồng những thông tin căn bản về các hoạt động can dự đến tham vấn.

Thờ phụng người cao tuổi cũng được tăng cường liền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét