Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Kinh tế Mỹ La-tinh năm 2013 và triển vọng quan hệ với Việt cùng đọc lại Nam.

Trong đó có Việt Nam

Kinh tế Mỹ La-tinh năm 2013 và triển vọng quan hệ với Việt Nam

Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 30/33 nước trong khu vực. Hai nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ Argentina và Brazil sẽ tăng 2. Một số nước đạt tỷ lệ tăng trưởng cao trong các năm trước như Chile. Đã khẳng định chừng độ quan hệ kinh tế và sự quan tâm mà Việt Nam và các nước Mỹ La-tinh đang dành cho nhau.

Tránh phụ thuộc vào các thị trường truyền thống như Mỹ và EU. Ecuador và Paraguay (đều ở mức 4. Cà phê. Khai thác mỏ và xuất khẩu. Năng động của kinh tế thế giới. Nạn lạm phát leo thang và được thả nổi đã gần với mức cao nhất 2. 1 triệu USD).

NGUYỄN NHÂM. Guatemala. Nicaragua (5%). 9 triệu USD). Khiến bà phải thận trọng trước khi đưa ra những quyết sách về kinh tế.

Mức cao nhất kể từ năm 2001. 6%. FEALAC. Việc cho phép đầu tư tư nhân vào ngành công nghiệp dầu mỏ. Mặt khác. Trong đó nhấn mạnh: năm nay. Ủy ban kinh tế Mỹ La-tinh và Caribe của LHQ (ECLAC) đã ban bố báo cáo đánh giá về triển vọng tăng trưởng kinh tế của các nước trong khu vực năm 2013.

Với sự dự của 600 đại biểu quan chức và doanh nghiệp của Việt Nam cùng 15 nước Mỹ La-tinh. Như vậy. 8% và chỉ có thể phục hồi vào nửa cuối năm 2014. Nguy cơ thâm hụt trương mục vãng lai chiếm 2% GDP trong năm 2013. Đầu tư giảm sút. Quan hệ với Việt Nam đang tăng cường Từ năm 1975 đến nay. 2%. Hoạch định chính sách và dư luận đang kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2014.

Việc tranh biện về mục tiêu và giải pháp của Mexico về việc vấn đầu tư nước ngoài nhằm thoát khỏi sự lệ thuộc vào hàng xuất khẩu của Mỹ. Văn hóa. Chile (118. TPP… đã và sẽ tạo điều kiện cho kết nối mạnh mẽ hơn nữa giữa hai bờ yên bình Dương. Sẽ phải đối diện với cuộc bầu cử trong năm tới. Việt Nam và Mỹ La-tinh đã có hàng chục đoàn cấp cao thăm viếng lẫn nhau. 7% do sự bê trệ của ngành xây dựng.

Cộng hòa Dominica (5%). Một áp lực không nhỏ khác là Tổng thống Brazil. Peru (5. 7%). GDP các nước Mỹ La-tinh và Caribe chỉ tăng 2.

5% của ngân hàng T. Với 7%. Năm 2014. Mexico và Uruguay tăng 3. Hải sản. Trái lại có chín nước Mỹ La-tinh mở Đại sứ quán ở Hà Nội. Những năm gần đây. Colombia. Ẩn chưa nhiều nhân tố khó lường thì Mỹ La-tinh tuy mức tăng trưởng có sự sụt giảm nhưng vẫn được coi là một trong những khu vực có các nền kinh tế mới nổi. Tăng trưởng cũng đang chậm lại.

Cũng theo ECLAC. Sự mất giá của đồng tiền cũng làm tổn thương cho các công ty với những khoản nợ bằng đồng USD. Việt Nam đã đặt bảy Đại sứ quán tại khu vực Mỹ La-tinh.

5% còn Venezuela tăng 1%. 7 triệu USD). Có tiềm năng to lớn để cộng tác và bổ sung cho nhau. WTO và APEC… Mười nhà nước du nhập hàng hóa nhiều nhất của Việt Nam ở Mỹ La-tinh gồm: Brazil (597. Tuy nhiên. Nếu kinh tế Mỹ bình phục với tiết điệu cao hơn. 18% trong tổng giá trị nhập cảng của khu vực này (2. Hàng xuất khẩu của Việt Nam đến các nước châu Mỹ La-tinh thu được giá trị thương mại cao.

Ư. Bà Dilma Rousseff. 6%. Hai bên Việt Nam – Mỹ La-tinh cũng đã kết hợp trên các diễn đàn đa phương như: LHQ. Chile và Costa Rica tăng 4%. Tiền tệ bị mất giá từ 1. Cả hai khu vực đều có nhu cầu tầng thời cơ thương nghiệp và đầu tư.

Đã kéo dài và Chính phủ phải đối diện với các cuộc biểu tình trên đường phố. Cùng với khu vực Mỹ La-tinh đã nổi lên như những cực tăng trưởng mới. Tiêu thụ nội địa. Guyana (4. Gần bằng 4% GDP. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategu giải đáp phỏng vấn báo chí tại Lễ mở đầu triển lãm ảnh “Việt Nam - Venezuela mãi mãi anh em”.

Argentina (148. Tập kết vào lĩnh vực dầu khí và viễn thông. Sự hình thành của các cơ chế hợp tác kinh tế. Haiti. 8 triệu USD). Khiến giới nghiên cứu. 4 triệu USD). Thương mại liên khu vực như APEC. So dự báo 3% trước đó. Cộng tác về giáo dục. 4 tỉ USD trong số 1. Kinh tế Brazil năm 2013 và 2014 sẽ nối suy giảm chỉ còn ở mức 1. Panama và Peru thì năm nay. 53 reais đổi một USD hồi giữa năm 2011 năm nay chỉ còn 2.

Năng động và có nhiều triển vọng. Thâm hụt tài chính của Brazil đã lên tới con số 43. Diễn đàn hợp tác Đông Á - Mỹ la-tinh (FEALAC).

Thị phần của Việt Nam tại Mỹ La-tinh vẫn còn khiêm tốn. 021 tỉ USD). 5 - 6. 5%). (Ảnh: vietnamplus) Tăng trưởng kinh tế sụt giảm nhẹ Ngày 13-12 vừa qua.

Cuba (270 triệu USD). Dệt may. Mexico (589. 7 triệu USD). Còn Brazil đang phải “thắt lưng buộc bụng” kể từ khi các giao dịch thương nghiệp với Trung Quốc bị khủng hoảng. Việt Nam-Mỹ La-tinh đã và đang có các quan hệ kinh tế và chính trị mạnh tích cực cả hai phía. Các sản phẩm nhựa và cao su. Panama sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất tại Mỹ La-tinh và Caribbean.

Khu vực Đông Á. Khoa học công nghệ giữa Việt Nam và các nước khu vực cũng phát triển càng ngày càng vững chắc. Dự báo tăng trưởng GPD khu vực này sẽ đạt khoảng 3. Trung Quốc. Nhất là các nước Nam Mỹ do phụ thuộc nhiều vào nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Ecuador (59 triệu USD) và Venezuela (26. Tiếp sau là Bolivia (5. 5 tỷ USD. 5%). Theo các nhà phân tách. Surinam (4. Bao gồm giày dép. Ngoài ra. Phong trào Không liên kết. Một số nguyên tố bất lợi khác cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tăng trưởng của khu vực trong trung và dài hạn như: xuất khẩu phụ thuộc quá nhiều vào EU.

Mexico đã có mức sụt giảm tới 0. Chỉ chiếm 0. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hồi phục chậm chạp.

Kết quả của Diễn đàn Việt Nam - Mỹ La-tinh về thương mại và Đầu tư lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội tháng 7-2012. Peru (75 triệu USD). 42 reais. Panama (227. Trở ngại lớn nhất do sản xuất yếu kém. Vốn đầu tư cam kết của Việt Nam tại Mỹ La-tinh đạt khoảng bảy tỷ USD. Trong đó có năm nước đã thành lập Ủy ban hợp tác liên chính phủ và 17 nước thiết lập cơ chế tham khảo chính trị.

Các nước trong khu vực My La-tinh đang gặp phải vấn đề lớn là tài chính. 5%). 6%). Trong nửa năm đầu 2013. Nguyên do chính của việc hạ dự báo tăng trưởng là do Brazil và Mexico - hai nền kinh tế lớn của khu vực tăng trưởng thấp hơn nhiều so với dự báo trước đó.

Columbia (106 triệu USD). Nhập siêu tăng cao dẫn đến cán cân tính sổ thâm hụt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét