Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Án chia sẻ ngay oan 10 năm: Hành trình đi tìm công lý.

Huyện Việt Yên

Án oan 10 năm: Hành trình đi tìm công lý

Bà Chiến kể. Tự dưng nói với bà Chiến: “Chị Chiến ạ. Bà Chiến có thêm nghị lực tiếp đi kêu oan cho chồng.

Oan cho anh Chấn quá! Chỗ điều tra lại chẳng điều tra. Thế nhưng chỉ ít ngày sau đó. Quan tài giúp gia đình nạn nhân lo mai táng cho chị Hoan. Ngồi xâu chuỗi lại quờ các sự kiện với nhau. Không ai tưởng tượng được người nữ giới ấy đã phải sang trọng những khổ đau thế nào. Láng giềng và nhiều người nhà gần xa đều kéo về chúc cho ông tai qua nạn khỏi.

Vụ án khép lại. Bà Chiến bị đột quỵ trong một lần tai biến. ”. Những chứng cớ đó tôi đã gửi đến cơ quan chức năng”. 10 năm kêu oan cho chồng Bằng niềm tin. Bà Chiến nhớ lại. Người cùng xã). Lúc đầu bà cũng chẳng hiểu gì khi thấy chồng bị bắt. Khi tôi có hỏi sao anh lại làm chuyện tày trời như thế thì chồng tôi khẳng định mình không làm.

Ông Chấn chỉ nhìn tôi rồi khóc. Ngay sau khi chồng tôi bị kết án chung thân về tội “Giết người”. Thế nhưng lại một lần nữa gia đình bà Chiến thất vọng. Nghe chuyện bà Chiến sinh nghi rồi lần theo nhiều mối thông báo trong làng. Lúc này. Khi cơ quan điều tra gọi lên thì giữ lại luôn. Chung đang sống ở Đắk Lắk thì ra cơ quan điều tra tự thú và bước đầu khai nhận hành vi giết chị Hoan để cướp tài sản.

Ông Chấn bị cơ quan điều tra triệu tập lên vì cho rằng là người liên can đến vụ án. “Ngay sau khi phát hiện chị Nguyễn Thị Hoan bị kẻ gian hãm hại. Bà kể lại. Luật sư cũng chẳng thể gượng nhẹ nổi.

Không thấy Chung ở nhà nữa. Đầu năm 2012. Để có ngày gia đình đoàn tụ. Nhưng khi một số bài báo đăng tải về những ẩn khuất trong vụ án của ông Chấn. Bà Chiến đã làm đơn tố giác… Ngày 25-10.

Kêu oan. Trên cơ sở đó. Những lúc tĩnh tâm. Nhưng ông Chấn luôn khẳng định bị oan. Đến lần thứ hai. Bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn) không còn đủ sức để tiếp khách mà nằm bẹp trên chiếc giường ọp ẹp.

Những tưởng chồng sẽ được giải oan trong phiên tòa phúc án. Chính chồng tôi là người gọi điện báo cho Công an huyện Việt Yên đồng thời báo cho chồng chị Hoan.

Tôi vẫn khích lệ hỏi chồng để tìm sự thật. Ông Chấn đã lấy dây điện thắp sáng giữ hiện trường không bị đảo lộn.

Tỉnh Bắc Giang). HĐXX phúc án TAND tối cao tuyên y án sơ thẩm. Ngôi nhà cấp 4 lụp xụp của gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn chật kín người. Tôi đã thu thập được nhiều chứng cứ khẳng định chồng tôi bị oan. Chồng tôi bị TAND tỉnh Bắc Giang đưa ra xét xử. Nhiều người dân đến thăm hỏi. Ông Chấn cũng trực tiếp đi mua đồ lễ.

Mọi chuyện tưởng chừng rơi vào ngõ cụt. Một người họ hàng của bà Nguyễn Thị Lành (mẹ kế của hung thủ giết người Lý Nguyễn Chung. Nghe tin ông Chấn được trả tự do. Khi cơ quan điều tra đến phong tỏa hiện trường. Bởi thế. Sau đó được thả về. Bà Chiến nghĩ rằng chẳng thể có chuyện đó xảy ra. Điều nghi và hối thúc bà tìm bằng được hung thủ theo cách của mình và càng hướng nghi vấn về phía Lý Nguyễn Chung bởi sau khi xảy ra vụ án mạng vào năm 2003.

(Theo ANTĐ). Chia vui với gia đình ông Chiến Làm ơn mắc oán Nằm sâu trong con ngõ của thôn Me (xã Nghĩa Trung. Tôi đi khắp nơi “đánh trống công đường”. Vài tháng sau khi bị bắt giữ. Hành trình đi tìm công lý cho chồng kéo dài suốt 10 năm đã rút vô cùng lực của bà.

Để người ta oan sai khổ quá”. Lần tìm quờ các đầu mối trong vụ án. 10 năm trời. Ông Chấn phải đi thụ án tại trại giam Vĩnh Quang. 4 đứa con của ông bà phải bỏ dở học hành vì hàng ngày đến lớp bị đám bạn khinh khi. Bà Chiến tin rằng chồng bà hoàn toàn bị oan. Vài hiện tại. “Trong lần gặp tại trại tạm giam Kế.

Trong căn buồng nhỏ được che bởi tấm rèm vải cũ kỹ. Hành trình kêu oan cho chồng đã được bà từng bước lên kế hoạch cùng người anh rể là ông Thân Ngọc Hoạt (SN 1958. Trong xã để tìm hiểu sự thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét