Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tham nhũng: Chưa diệt được “sâu” tốt hơn lớn.

Là do thiếu bổn phận

Tham nhũng: Chưa diệt được “sâu” lớn

Đó là câu giải đáp cho những câu hỏi này”- ông Hiến thổ lộ Trong khi đó. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH. Một đống sắt vụn được nâng giá 525 tỉ đồng… ĐB Lê Thị Nga (Thái Nguyên) cho rằng tình trạng vi phi pháp luật về môi trường đáng rất báo động Ảnh: HOÀNG BẮC Phản chiếu hình ảnh tham nhũng.

Vung phí cả trăm tỉ đồng. Nếu chúng ta kiên quyết chống tham nhũng và chống tham nhũng hiệu quả. Phá rừng miền Trung Tây Nguyên. “Tham nhũng chưa bị chặn đứng và đẩy lùi có nghĩa là tham nhũng đang tiến về phía chúng ta và chính chúng ta có dấu hiệu đang dần bị đẩy lùi.

Nicotex (Thanh Hóa) cùng một số công trình thủy điện vừa và nhỏ vỡ đập làm biến đổi dòng chảy. Cơ quan này chỉ điều tra án đặc biệt nghiêm trọng. Tỉnh Điện Biên 522 tỉ đồng; hay chi đầu tư phát triển năm 2013 cho tỉnh Ninh Thuận chỉ 179 tỉ đồng. Bảo kê. 300 tỉ đồng. Hào Dương (TP HCM).

Cho rằng tình trạng vi phi pháp luật về môi trường đáng rất báo động và đã gây ra nhiều hậu quả. Tỉnh Bến Tre 267 tỉ đồng và tỉnh Hậu Giang 284 tỉ đồng. Thậm chí có dấu hiệu vì vụ lợi. Bà Nga đề nghị các cơ quan hệ trọng phải coi xét.

“Đến bao giờ bữa cơm của học sinh ở Tây Bắc có thịt và các cháu không còn phải học trong những ngôi chùa? Đến bao giờ những cô giáo ở miền Tây tỉnh Thanh Hóa không phải mời khách bằng những con nòng nọc?.

Tỉnh Bắc Kạn 235 tỉ đồng. Chứ chưa diệt được “sâu” lớn đục khoét tận thân. Thất thoát. Thiết bị lặn trị giá 100 triệu được nâng lên 1. Gốc. Ông Hiến cũng cứ liệu bằng những vụ tham nhũng đình đám như 1 m 2 nhà vệ sinh được nâng giá lên 7 lần. Đặt chi nhánh tại các vùng trên cả nước và được trao “thượng phương bảo kiếm” để có thể xử lý ngay các quan tham.

Đảo nợ và lo sợ quốc gia vỡ nợ thì rất nhiều tiền của dân bị chiếm đoạt. ĐB Nguyễn Văn Hiến (Bà Rịa-Vũng Tàu) phản chiếu: “Có người nói vụ Dương Chí Dũng - Vinalines không phải là cá biệt. Ông Hiến dẫn ra hình ảnh cả tỉnh Bắc Kạn chỉ làm ra 354 tỉ đồng/năm. Rễ cây” - ông Tiến ví von. Ông Hiến tỏ ra lo ngại về việc Chính phủ trình QH nâng trần bội chi.

Đối tượng thuộc diện tỉnh ủy quản lý trở lên. Bà Nga chỉ thẳng tên các vụ xả thải Vedan (Đồng Nai).

Dư luận xã hội cho rằng công tác phòng chống tham nhũng mới dừng lại việc bắt “sâu” nhỏ ở lá. Giãi bày sự lo lắng đối với vấn nạn tham nhũng. Phát hành thêm trái phiếu để tiêu pha. ĐB Đỗ Văn Đương (TP HCM) đề xuất lập cơ quan điều tra độc lập về gian tham nhũng do một Ủy viên Bộ Chính trị đứng đầu.

ĐB Lê Thị Nga (Thái Nguyên). Thả lỏng quản lý. Cành. Phần xã hội biết chỉ là phần nổi của tảng băng chìm”. Xử lý hình sự những vụ vi phạm nghiêm trọng như kiểu Hào Dương thì mới đủ sức răn đe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét