Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Mập mờ “cân đong đo đếm” diện chia sẻ ngay tích bán chung cư.

Đề nghị đổi cách tính. Thất kinh hơn. Xử lý tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư. Các vụ việc rưa rứa cũng xảy ra tại tòa nhà Keangnam. Những ai quay camera đều bị nhóm người này yêu cầu xóa bỏ hoặc tự tiện giật máy ảnh. Ở ta các nhà đầu tư thường niêm yết đơn giá mà không chỉ rõ cách tính diện tích sàn (mà thường là niêm yết diện tích căn hộ theo sàn xây dựng) mà không cung cấp thông tin về giá bán nhà dựa trên cách tính diện tích nào để người mua biết rõ trước khi thanh toán và nhận nhà vào ở.

Theo các chuyên gia xây dựng. Sau khi sự việc xảy ra. Khách hàng mua căn hộ tính thông thủy để giảm diện tích trả tiền.

Nhưng tới nay vẫn chưa có phản hồi. Và rồi để “cái sảy nảy cái ung” như hiện trạng giờ. Trước đề nghị này. Báo cáo kết quả gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 10-11-2013.

Còn việc được bán hay không là chuyện khác. Một lãnh đạo Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho biết: “Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) đang lấy ý kiến đã đưa ra phương án hợp nhất lại quy định trên: Sẽ chỉ ứng dụng cách tính diện tích “thông thủy”. Hộp kỹ thuật hay không là thỏa thuận của khách hàng và chủ đầu tư.

Sàn có cột. 2 bên đã phải làm văn bản nhờ Bộ Xây dựng phân xử. Xịt hơi cay. Tình hình kinh doanh tại dự án theo quy định luật pháp.

Nguyên cớ là vì các quy định luật pháp hiện hành thiếu nhất quán dẫn tới cách áp dụng khác nhau. Để tránh bị “đánh lận con đen”. Ngành có can dự khẩn trương tiến hành rà soát tình hình thực hành dự án. Hộp kỹ thuật) và tính diện tích thông thủy (không gồm tường. Các dự án thành thị lớn trên đường Nguyễn Trãi. Cư dân và khách hàng Đại Thanh đã bị bảo vệ ngang nhiên thu hồi máy ảnh.

Do có 2 cách tính trên nên chủ đầu tư thường chọn cách tính từ tim tường để được tăng diện tích căn hộ bán. Như vậy. Trong khi đây chỉ là thông tư hướng dẫn cách đo diện tích nhà.

Một nhóm người lạ được cho là “đầu gấu” do chủ đầu tư Đại Thanh thuê đến xua chó ra cắn. Minh Khai (Hà Nội)… hay cũng gần đây hàng trăm khách hàng chung cư Lê Văn Lương Residentials (Hà Đông.

Xịt sơn thậm chí có khách hàng hàng bị đánh đến chảy máu. Tuy nhiên. Phía chủ đầu tư khu tỉnh thành Đại Thanh không có bất cứ động thái nào trả lời các thắc mắc của của cư dân và khách hàng. Không thống nhất được với nhau.

Cầu thang. Kim Ngân. Hiện tồn tại đồng thời 2 cách tích diện tích căn hộ chung cư khác nhau: Tính từ tim tường (gồm cả một phần tường bao. Thu thẻ nhớ. Nếu bán căn hộ theo diện tích thông thủy không bao gồm các bộ phận công trình chung nằm trong căn hộ (hay kể cả trường hợp tính theo diện tích đo theo tim tường) thì đơn giá trên m2 của căn hộ sẽ cao hơn là đơn giá tính diện tích có tính cả các bộ phận chung của công trình nằm trong căn hộ và thêm cả phần diện tích dùng chung như hành lang.

Cột). Việc có tính tiền phần cột. Cũng không phải chỉ có một Khu thị thành Đại Thanh có rắc rối về “cân đong đo đếm”. Các chủ đầu tư hiện dẫn chứng Thông tư 16/2010/TT-BXD của Bộ Xây dựng (hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở 2005) để tính. Tuy nhiên. Khi được hỏi về các cách tính thiếu hợp nhất này. Kết quả 2 cách tính chênh nhau từ 3-8% diện tích căn hộ (tùy căn hộ lớn hay nhỏ).

Hà Nội) đã làm đơn kiến nghị chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Nam Cường tính lại diện tích căn hộ.

Bộ Xây dựng yêu cầu thành thị chỉ đạo Sở Xây dựng và các sở. Nghiêm cấm không cho bất cứ ai quay phim chụp ảnh. Những người mua nhà cần làm rõ cách tính và thỏa thuận với chủ đầu tư ngay từ khi đặt bút ký hiệp đồng mua nhà.

Trước đó. Camera. Nhiều khách hàng khiếu nại chủ đầu tư. Bộ Xây dựng đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội đề nghị báo cáo việc thực hiện dự án và tranh chấp giữa khách hàng với chủ đầu tư Dự án Chung cư Đại Thanh. Điều này dẫn đến số tiền chênh lệch từ 40-100 triệu đồng/căn nếu giá nhà khoảng 20 triệu đồng/m2.

Từ đó. Phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét