Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Cả nhà có nguy cơ “đứng đường” bởi đứa con trai tê đáng tin cậy mê người đàn bà “lượt là son phấn”.

Nhưng vì nghèo

Cả nhà có nguy cơ “đứng đường” bởi đứa con trai mê mẩn người đàn bà “lượt là son phấn”

Mẹ của Tâm không đồng ý. Làm tại một Cty chất đốt. Ngày nào ông Thế cũng lọ mọ cơm cháo rồi đem vào cho bà. Ưa nhìn. Nuốm trong cuộc hôn nhân đầu. Từ hôm thằng con trai út gây ra vụ án đốt nhà khiến nạn nhân tử vong. Tâm cắt áo phông. Vợ ông đuổi xơi xơi. Chị A nhỏ nhắn.

Mày chết đi. Ảnh: Hoa Đỗ Con dại cái mang! Ở phiên tòa. Cũng thật đáng trách. Tâm nhẫn tâm lừa ba má đem “sổ đỏ” đi cắm.

5 triệu đồng. Nhưng cuộc sống khốn khó ấy vẫn chưa thấm vào đâu khi tới đây. HĐXX của TAND TP Hà Nội ngày 15-11-2013 đã tuyên án Tâm mức án tù chung thân về tội “Giết người”. Nạn nhân được đưa ra ngoài nhưng đã bị cháy 80%. Giận thằng con. Chị này cho Tâm 100 nghìn đồng và khuyên đến CQCA đầu thú.

Lửa lan. Chị này còn mua tặng chồng chiếc xe SH. Lừa tiền! Dự tòa. Vừa đi. Tâm nhận tội. Lại chứng kiến vợ chồng chị A sum họp. Chồng chị A đi cai nghiện ma túy tại một trọng tâm LĐ-XH-GD. Anh ta nảy ý định báo thù. Ông lão 81 tuổi này thêm xót xa. Xách bình rồi đổ xăng vào nhà bà L. Vợ ông tủi thân khóc ròng. Hoa Đỗ. Bị cáo chỉ dám mua bánh mỳ không.

Ông giận Tâm lắm. Không nghỉ những ngày mưa thì thu nhập được 2 triệu đồng/tháng. Làm ăn nhằm lỗ hết.

Quá ức chế khi chị A lật lọng và mất số tiền lớn. Ông Thế nói. Nhong nhóng ăn ở tại nhà ông. Con gái nạn nhân. Dừng cách nhà bà L khoảng 30m. Son phấn. Vợ ông dặt dẹo vì bệnh tật nay lại thêm bệnh. Trước đây chuyên nghề sửa sang ôtô; còn vợ ông. Hơn chục con người tá túc trong căn nhà 24m2. Mẹ chị A. 5 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”; tổng hợp hình phạt chung cho 2 tội là án chung thân.

Cách đây 4 năm. Nghe Tâm nói. Chị A quay lại với chồng. Ông cũng muốn giúp. Tâm bị mẹ nhân tình mắng: “Mày nhìn thấy vợ chồng nó như thế mày tức à. Trong câu chuyện này. Nhiều người không nén được tiếng thở dài. Lúc này. Ông Thế không tin là con lại giết người. Tâm và chị A đã nhờ mẹ của chị này giả chữ ký làm thủ tục vay nhà băng 900 triệu đồng. Sự thể lại ra thế này.

Bị thương nặng. Như lời ông Thế. Nhiều đêm ông trăn trở. Vay ngân hàng gần bạc tỷ. Ông rảo bước để mau chóng rời phòng bệnh. Tâm bị CA huyện Từ Liêm phát hiện rồi bị chuyển tới CA TP Hà Nội.

Ông Lâm không qua khỏi và tử vong vào sáng 5-7-2013. Cho nên. Năm 2011. Ông lão nhom nhem trong bộ quần áo cũ mèm. Muốn đầu tư làm ăn. Ảnh: Hoa Đỗ Trốn chạy tới ngày 8-7-2013. Thậm chí. Nhặt nhạnh từng đồng lẻ. Tỉnh lại. Biết chuyện. Được người thân khuyên giải. Tại đây. Tâm nhận tiền rồi bỏ đi. Ngủ. Bị cáo còn đến nhà gặp bà Lê Thị L.

Nhà chỉ có mình ông Lâm. Ông cơi nới thêm gác xép để có chỗ tá túc. Nó tốt với con lắm” – ông Thế cất giọng chua chát.

Người ta chú ý nhiều đến ông già ngồi ở góc phòng xử. Với số tiền ít oi đó. Nhìn con trai đổ gục trong vành móng ngựa. Vợ chồng ông có quơ 4 người con và ông bà đang sống cùng nhà với gia đình con trai cả.

Từ khi cặp kè với chị A. Túi không có một đồng. Bố chị A. Phải thừa nhận. SN 1971. Cố định không ký. Tâm bỏ đi lang thang. Hà Nội. Mày muốn làm gì thì làm đi”. Bao năm qua. Nhà băng thúc giục trả tiền lãi. Tâm dùng dao lam cứa cổ tay nhưng không thành.

Châm lửa đốt. Xôi. Có được món tiền lớn. Tôi đã nói là không hợp và khó sống lắm nhưng thằng Tâm bảo: “Bố yên tâm.

Nhưng viên chức nhà nghỉ phát hiện và đã đưa Tâm đi cấp cứu. Hàng xóm chạy vào phá cửa. Xoay đủ nghề; từ làm khung cửa nhôm đến sang sửa điện thoại. Thuốc men và thăm nuôi Tâm. Ông bảo. Nối lại thành một đoạn dài để thắt cổ. Nhắc đến đứa con út. Vợ chồng Tâm thường cãi vã rồi vỡ vạc.

Tâm chui xuống ống cống ở đường Văn Tiến Dũng. Trong cái khoảng không bằng bàn tay ấy. Bà nghỉ mất sức. Tâm hại người

Cả nhà có nguy cơ “đứng đường” bởi đứa con trai mê mẩn người đàn bà “lượt là son phấn”

Cháy to. Ông lão từng phải mổ mắt vì bị đục thủy tinh thể. Tâm đưa cho tình nhân nhưng chị A nói. Các cơ quan tố tụng xác định. Tâm tỏ ra chịu thương chịu khó. Ba lần con trai đưa nhân viên nhà băng về nhà. Cứu gia chủ. Con trai vì mù quáng mà nghe lời người đàn bà thầm kín đem “sổ đỏ” nhà đi thế chấp ngân hàng lấy tiền.

Mong chị A nối lại tình xưa và trả nợ cùng mình. Mới quẫn. Bị cáo cho rằng. Ông giới thiệu. Lời khai lắp bắp. Chưa từ ý định tự tử. Giận vì ở cái tuổi “gừng già” mà thằng út nghĩ suy không bằng đứa trẻ. Bố của Tâm. Sóng gió ập đến khi đầu năm 2013.

SN 1977. Cùng lúc. Ở cái tuổi gần đất xa trời. Lo canh cánh về khoản nợ. Gia đình ông Thế sẽ chẳng có chỗ mà chui ra chui vào. Ông lão bảo. 0g20 ngày 4-7-2013. Bị cáo Lê Minh Tâm tại phiên tòa.

Hàng xóm nhà nào cũng bếp ga tinh tươm. Nào ngờ. Cũng vì mai sau u ám ấy nên khi tỉnh ra. Mình tên Lê Đức Thế. Tâm hoảng loạn. Buồn. Bị cáo ghé nhà người chị họ kể lại sự tình. Cơn ghen làm Tâm uất hận. Anh ta bắt taxi đến một nhà nghỉ trên phố Kim Mã thuê phòng. Ông Thế chỉ biết gắng gượng nói cười. Đêm đến. Một người con gái góa chồng và Tâm.

Nước mắt vừa ứa ra. Tâm nói. Các con đều túng bấn nên bao nhiêu năm nay. Chị Nguyễn V A. Ông Thế chia sẻ về cuộc thế truân chuyên. Bản thân ông cũng chẳng khỏe mạnh gì. Ông bố này định bụng cuối năm vay vốn của Hội Cựu chiến binh khu vực 30 triệu đồng cho con.

Số tiền cỏn con ấy ông chi đủ thứ. Gia đình có nguy cơ mất nhà nên bị cáo mới làm liều. Bỏ ngoài tai lời của chị họ. Ra đụng vào chạm nhưng họ phải nén nhịn vì không có điều kiện.

Bơm vá xe. Huyện Từ Liêm. Mắt ông Thế mờ dần. Mang theo một vỏ bình đựng nước mua 150 nghìn đồng bạc xăng. Ông kể.

Ngày thấy bóng cán bộ CA tới nhà nhà pha. Chị này mang theo đứa con trai.

Tâm mới hốt. Họ bàn nhau thế chấp “sổ đỏ” của gia đình Tâm lấy tiền làm ăn. Anh ta thay tính đổi nết. “4 năm trước. Không tìm được ngôn ngữ chung. Nghe về thế cục Lê Minh Tâm. Khói bếp hun cay sè mà họ vẫn phải chịu. Anh ta thêm cuống. Tâm từng có một đời vợ. Chỉ ham vui. Nếu không mù quáng vì tình. Tâm bắt xe ôm. Cái vóc dáng bề ngoài của người nữ giới ấy khiến Tâm mê man.

Tới đây. “Vắng trăng thì đã có sao”. Chúng dắt nhau về nhà tôi sống. 4 hôm sớm chạy trốn. Linh cảm của mình chẳng sai. Nhà chật. Thương. Giờ. Ông Thế đưa tay quệt ngang mặt. Nhìn chị A quần là áo lượt. Còn Tâm. Cả hai đều không nghề ngỗng.

Nói nhẹ không được. Chị A quay ra cặp kè với Tâm. Ông Thế như chết đứng. Phải đền tội là đáng lắm. Cặp mắt luôn ướt.

Gây án xong. Sốc vì thằng con hết lần này đến lần khác đẩy gia đình vào chỗ cám cảnh.

Ngoài việc ông Lâm tử vong. Hà Nội. Nhưng nhìn khuôn mặt “đần ngây” của bị cáo mà thấy tội. Hai người vui vẻ hóng phố khiến Tâm “phát rồ”.

Khi không có khả năng chi trả. Lần nào cũng vậy. Trú tại quận Thanh Xuân. Đứng trước vành móng ngựa. Anh ta đi bộ. Chồng chị A rời trung tâm cai nghiện. Ăn uống. Duy chỉ có nhà ông vẫn đốt củi. Ông và con cháu có nguy cơ “đứng đường”. Tâm nhắn cho gia đình chị A dọa tạt a xít.

Đốt nhà. Khi đường ai nấy đi. Thế mà. Tài sản của gia đình nạn nhân bị thiệt hại hơn 47 triệu đồng. Tâm xuống xe. Giờ mỗi tháng được trợ cấp 1. Ngày ngày ông lão 81 tuổi vẫn xách hộp đồ nghề.

Làm chỗ dựa cho bà. Bị lừa tình. Bà Thảo. Nếu chị A là người biết điều thì Tâm đã không bị đẩy đến bước đường cùng như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét