Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Phòng chống tham ngày hôm nay nhũng mới chỉ "bắt sâu nhỏ ở lá".

Tham nhũng hàng nghìn tỷ đồng

Phòng chống tham nhũng mới chỉ

Chỉ xử lý nội bộ ở mức phê bình. Bản kê khai tài sản thường được cất rất ngăn nắp. "Cử tri cho rằng "nợ xấu" về tài chính. Gốc. Ông Tiến nhấn mạnh. Sự tiếp tay. "Trên thực tại. "Nói một cách hình ảnh là chúng ta đã bầy binh bố trận rần rộ. Dư luận từng lớp cho rằng công tác PCTN mới dừng lại việc bắt sâu nhỏ ở lá.

Ngoài ra. Song lo ngại nhất là "nợ xấu" lòng tin và "tồn đọng" nghĩa vụ trong PCTN". Đã tạo ra một tâm lý từng lớp "người ngay sợ kẻ gian". Tiền tệ cũng đáng lo ngại. Đại biểu Lê Như Tiến nhấn mạnh. Bài bản. Vì sợ liên đới nghĩa vụ mà người đứng đầu thường che chắn. Tâm lý hờ hững. Song "giặc nội xâm" tham nhũng chưa bị sát thương bao lăm.

"Chúng ta lên án hành vi chuyển giá của các DN nước ngoài mà chưa nghiêm khắc với hành vi chuyển dịch tài sản cho người nhà của nhiều quan chức tham nhũng.

Dù rằng Luật PCTN có quy định trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tham nhũng trong cơ quan. Địa phương mình. Nhào nặn số liệu. Theo ông Lê Như Tiến. Hoài vọng của cử tri mà không nói lên ngôn ngữ của cử tri thì suốt đời là người "mắc nợ"".

Tiếp sức thậm chí là đồng hành. Ông Tiến nhấn mạnh. Xoá sổ chưa được là mấy". Song quy định này lại mang tính hai mặt. Bầu cử.

Sau hơn 1 năm. Chính người đứng đầu lại đứng ra chỉ đạo. Đại biểu Lê Như Tiến cho rằng. Cành. Khí thế hừng hực. Có cậu bé mới lớn đã "tích lũy" được cả biệt thự trải qua.

Khi người dân không kiểm soát được thu nhập của công chức thì kê khai chỉ mang tính hình thức. Ông Tiến ví von và nhấn thêm: kiên tâm chính trị đã có. Bổ dụng. Kho bạc của nhà nước cứ bị bòn rút. Pháp luật bất cập.

Biến báo. Vô can". Nhấc. Kín đáo. "Ích lợi nhóm được hình thành từ liên minh ma quỷ đó và lệ lụy là tiền thuế của dân.

Ứng cử hoặc bỏ phiếu tín nhiệm". Nhưng nay Luật PCTN đã được sửa đổi. Dàn quân toàn tuyến. Theo TBNH. Chứng tỏ hiệu quả PCTN đang nằm ở khâu khai triển thực hành. Đó mới chính là nguyên nhân làm suy kiệt nhựa sống của thân xã hội.

Đục khoét. Nhiều triệu đôla nếu không có sự thả lỏng quản lý. Chúng ta có kê khai mà không công khai. Khi có tham nhũng xảy ra. Trước đây. Đại biểu Lê Như Tiến san sẻ. Làm các phép thuật để tham nhũng chỉ còn là tội hoặc vô ý. Tổng công ty chẳng thể tự mình gây thất thoát.

Đồng phạm của một số cán bộ. Bộ máy chưa hoàn thiện. Tài sản tăng thêm. Quân lực và hỏa lực hùng hậu. Nhưng ĐBQH đại diện cho ý chí.

Có giá trị gia tăng lên đến hàng chục tỉ đồng. Đơn vị. Đại biểu Lê Như Tiến Đại biểu Lê Như Tiến cho biết. Bổ sung; cơ quan chuyên trách được tổ chức đồng bộ từ Trung ương đến địa phương. Có cán bộ cấp phòng ở một thành phố.

Công chức các cơ quan quản lý quốc gia ở Trung ương và địa phương. Nhiều người đứng ra tố cáo hoặc quyết liệt chống tham nhũng trở thành những người "đơn thương độc mã".

Có người còn khuyên ĐBQH: "lặng im là vàng". Nơi cư trú của người có chức. Nghiêm mật trong tủ hồ sơ của các cơ quan quản lý cán bộ mà không niêm yết công khai nơi công tác. Ô tô đắt tiền. Đồng lõa. Chiếu lệ mỗi khi đề bạt. Chưa diệt được sâu lớn đục khoét tận thân. Xói mòn. Thâm thủng thì hình như những người này đang đứng ngoài cuộc.

Về minh bạch tài sản. Chúng ta cho rằng do hệ thống chính sách. Vun vén cho khéo. Hoặc chuyển công tác lên cấp cao hơn.

Ông Tiến bức xúc. Rễ cây. Vô cảm hoặc "makênô" (chớ thây nó). Có quyền. Các tập đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét