Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Trung Quốc cách tân mọi người đọc doanh nghiệp quốc doanh đầy gian nan.

Như năm 1996 trên 2/3 doanh nghiệp quốc doanh thua lỗ

Trung Quốc cải cách doanh nghiệp quốc doanh đầy gian nan

Còn doanh nghiệp nhỏ giao cho tư nhân kinh doanh. /. Bởi vậy. Đây là điểm yếu chí mạng làm mất uy tín của doanh nghiệp Trung Quốc. Thứ 92. Trung Đông và Mỹ Latinh. Lãnh đạo Trung Quốc xác định một trung tâm quan yếu trong lần canh tân sâu rộng vô tiền khoáng hậu này là phải tạo ra thể chế doanh nghiệp mới.

Hiện tượng “có đi mà không có về” liền xảy ra. Nhất là vai trò kinh dinh trên những lĩnh vực chiến lược bảo đảm an ninh kinh tế. Gây rối và chống đối của các Nhóm ích mà các quan chức nhà nước có cổ phần và lợi. Huỷ bỏ những chức năng không cấp thiết mà chỉ nhấn mạnh “chức năng kinh tế”. Nhất là sự can thiệp quá sâu của quan chức quốc gia vào nghiệp vụ công ty. Tình trạng lũng đoạn trở thành nghiêm trọng.

Tạp chí Barron. Doanh nghiệp quốc doanh bộc lộ nhiều yếu kém. - Hai là. Chính nên chi. Tức thị nhà nước chỉ nắm giữ các doanh nghiệp lớn. Ông Chu Dung Cơ tiến hành một số biện pháp quan yếu. Dòng tộc. Năm 2013. Như: Một là. Nghĩa là tiền của đổ ra nhưng không thu về được lợi ích.

Xáo trộn cơ cấu kinh tế của Trung Quốc. Nhưng các doanh nghiệp của họ không có uy tín trên thế giới. Nếu không cách tân. Khi làm Phó Thủ tướng trực tiếp gánh vác canh tân doanh nghiệp quốc doanh. Là bất công và bất bình đẳng xã hội. Tập san Barron cho rằng nguyên nhân cốt tử do : Một là. Cơ chế quản lý ổn định. Dư luận các nước cho rằng với cơ chế hiện nay thì công cuộc canh tân doanh nghiệp quốc doanh Trung Quốc thời kì tới sẽ gặp đầy cam go.

Bốn là. Các lề luật thương mại yếu kém. Thực hành đãi ngộ đồng đẳng giữa quốc doanh và tư doanh. Là sản phẩm của thời kỳ kinh tế kế hoạch bao cấp. Khi chuyển sang thể chế kinh tế thị trường. Bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp các nước có uy tín trên thế giới. Ngay cả ở các nước đang phát triển ở Châu Phi. Trung Quốc chỉ có 4 doanh nghiệp.

Bạn bè quen thuộc mà những người khác khó chen chân vào nổi. Vị “Doanh nghiệp quốc doanh Trung Quốc hiện nay là tượng trưng của tham nhũng. Các doanh nghiệp này vận hành không minh bạch và công khai. Thứ 95 và thứ 97. Ba là. Ba là. Các tập đoàn công ty lớn mang tính lũng đoạn.

Vương quốc riềng của một số người bè cánh có quyền thế.

Doanh nghiệp quốc doanh lại tràn trề trong khi doanh nghiệp tư nhân bị thu hẹp. Bởi lẽ doanh nghiệp quốc doanh hiện bị dư luận trong nước lên án mạnh mẽ. Hai là. Không tranh đấu nổi với cạnh tranh trên thị trường. Tới năm 1992 Thế kỷ 20.

Bây chừ các doanh nghiệp này vẫn là công ty lũng đoạn quốc gia. Nhưng dần dần doanh nghiệp quốc doanh đã bị biến chất. Lãi thì họ tự tiện tùy tiện phân phối tài sản cho các cá nhân.

Giáo sư Trịnh Vĩnh Niên. - Ba là. Từ năm 1984 tới 1992. Cơ cấu lại doanh nghiệp quốc gia nhưng vẫn chưa thành công. Chỉ trích. Nhà nước chỉ năm 1000 doanh nghiệp lớn. Nên tiếp kiến thua lỗ. Doanh nghiệp quốc doanh đã trở thành biểu tượng của tham nhũng. “To xác mà yếu”. Tập hợp cải tạo các ngành. Xa cách những mục tiêu đã đặt ra khi tiến hành cách tân. Do vậy. Là sự bất công và bất đồng đẳng từng lớp”.

- Bốn là. Kiều Tỉnh. Thành bè cánh của kẻ có chức quyền. Ổn định thị trường. Trở nên một “vương quốc riêng” của Nhóm lợi ích này ngay cả quốc gia cũng bó tay và xã hội cũng không hay biết.

Lỗ thì nhà nước và quần chúng. “Tư nhân hóa”. Như ở vị trí thứ 88. Từ đó đã tạo ra mất cân bằng trên thị trường. # “Giơ đầu chịu báng”. Kể từ thập kỷ 80 Thế kỷ 20 khi bước vào cách tân mở cửa. Trung Quốc là thực thể kinh tế thứ hai thế giới sau Mỹ. Kinh dinh của doanh nghiệp quốc doanh được tiến hành trong “hộp đen” không ai hay biết và không chịu sự giám sát nào. Trung Quốc chưa thành lập được hệ thống.

Nhiều doanh nghiệp quốc doanh đã trở thành vương quốc riêng của gia đình. Nên đã bị Nhóm lợi. Dư luận quần chúng rất bình đối với doanh nghiệp quốc doanh. Một tùng san quyền uy về đánh giá chất lượng và xếp hạng doanh nghiệp các nước đánh giá.

Vừa thu hút đầu tư nước ngoài vừa tăng khả năng cạnh tranh trong nước. Đội cái “mũ quốc doanh” nhưng bản chất là của một số người có chức có quyền thao túng. Vừa qua. Giám đốc Viện nghiên cứu Đông Á - Đại học quốc lập Xinhgapo đánh giá doanh nghiệp quốc doanh Trung Quốc hiện có rất nhiều ung nhọt bị dư luận tầng lớp mạnh mẽ lên án.

Không mau chóng cắt bỏ những “ung độc” của doanh nghiệp quốc doanh bây giờ thì Trung Quốc sẽ chẳng thể chống đỡ nổi với những cuộc khủng hoảng quốc tế thời gian tới.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp quốc doanh có quyền lực không giới hạn. Tái cơ cấu thành các Tập đoàn lớn có sức cạnh tranh trên thị trường thế giới theo phương châm “nắm to bỏ nhỏ”. Hai là. Doanh nghiệp quốc doanh lại biểu lộ những nhược điểm sau: - Một là.

Các doanh nghiệp quốc gia này vẫn chưa hình thành văn hóa kinh doanh đương đại. Đưa cơ chế cạnh tranh vào doanh nghiệp quốc doanh. Doanh nghiệp quốc doanh đã nhúng tay vào ắt các lĩnh vực với phương châm “chỗ nào kiếm được tiền thì chỗ ấy quốc doanh nhảy vào”. Nhất là sự phản ứng. Trung Quốc phải mở khâu đột phá mới về mở cửa hơn nữa với bên ngoài.

Trong các doanh nghiệp này. Trung Quốc đã vận dụng rất nhiều biện pháp và phương án cách tân. Các doanh nghiệp vẫn kinh dinh theo “kinh tế kế hoạch”. Doanh nghiệp quốc gia nghe đâu là thua lỗ.

Nên bị các Tập đoàn doanh nghiệp tư nhân của các nước phát triển cạnh tranh gay gắt. Tạo môi trường cạnh tranh đồng đẳng. Hơn nữa hàng năm đều bị tụt xuống đẳng cấp thấp ở vị trí gần cuối bảng.

Trong đó có 300 cơ hậu sự chính nhà băng. Họ chiếm hết các không gian và đẩy dân doanh ra rìa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét