Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Giá dầu sẽ tăng vì tâm lý còn rất nóng chần chừ của vùng Vịnh.

Chờ thời cơ để đầu tư bởi họ cho rằng

Giá dầu sẽ tăng vì tâm lý chần chừ của vùng Vịnh

Trong năm nay. Có tin cho biết. IEA cũng dự báo sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ lên đến mức đỉnh điểm vào năm 2020 và giảm dần sau đó. Các nhà sinh sản dầu lửa ở vùng Vịnh đang thực hiện phương pháp tiếp cận án binh bất động. Tuy nhiên.

Theo nhà kinh tế Birol. Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng tuồng như các nước vùng Vịnh đang hiểu nhầm tác động từ sự gia tăng sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ. Cuộc cách mệnh dầu khí đá phiến ở Mỹ có thể sản sinh một lượng dầu lửa dồi dào. Còn Kuwait đang chật vật ứng phó với suy giảm sản lượng mau chóng từ các mỏ dầu hiện có. IEA vẫn kỳ vọng sản lượng dầu tại Mỹ sẽ giúp giảm sự phụ thuộc của thế giới vào dầu mỏ ở Trung Đông trong ngắn hạn khi vắng mới nhất của cơ quan này dự đoán Mỹ sẽ vượt qua Ảrập Xêút trở nên nhà sinh sản dầu mỏ lớn nhất thế giới vào năm 2015.

5 triệu thùng/ngày từ năm 2017 sang năm 2020. Các nguồn cung mới từ đá phiến Mỹ cho tới dầu cát của Canada sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu. Rõ ràng trong những năm gần đây. Theo ông Birol.

Nhu cầu nội địa tại khu vực Trung Đông sẽ lên tới 10 triệu thùng/ngày vào năm 2035.

Tâm lý đợi của các nhà sản xuất then chốt tại vùng Vịnh rõ ràng không có lợi cho người tiêu dùng và các thị trường dầu lửa toàn cầu vì điều đó đồng nghĩa với việc giá dầu lửa sẽ tăng cao hơn trong ngày mai.

5 triệu thùng/ngày và nước này đã đầu tư lớn để bắt đầu khai thác dầu từ giếng dầu đồ sộ Manifa nằm ngoài khơi trong năm nay. Những phát biểu của ông Birol được đưa ra cùng lúc với việc IEA ban bố bẩm thường niên về triển vọng thị trường năng lượng. Nhờ các chính sách trợ giá xăng dầu và điện cho dù nhu cầu bên ngoài đối với dầu lửa từ vùng Vịnh tăng.

Điều này sẽ khiến thị trường một lần nữa phải phụ thuộc vào dầu thô từ các ông lớn trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) mà trong đó. Nhà kinh tế hàng đầu của IEA Fatih Birol nói: “Tôi thực thụ lo ngại về việc chúng ta đang gửi đi những tín hiệu sai tới Trung Đông. Các nước vùng Vịnh cần đầu tư thích đáng ngay từ hiện giờ để đáp ứng nhu cầu gia tăng sau năm 2020 bởi các dự án cũng phải mất vài năm thực hiện mới có thể cho ra sản phẩm.

Vn. Từ mức 90 triệu thùng/ngày hiện lên mức 101 triệu thùng/ngày vào năm 2035.

Các thành viên then chốt là các nước vùng Vịnh. Khi sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ tăng mau chóng thì cũng là lúc các nhà sản xuất dầu lửa ở vùng Vịnh xuất hiện tâm lý đo đắn đầu tư vào các dự án khai khẩn mới. Tuy thế. Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) và Kuwait đều đã lên mức kỷ lục để bù vào sự thiếu hụt từ các thành viên OPEC khác là Libya và Nigeria. Có sự tăng trưởng trong ngành khai phá dầu từ đá phiến tại Mỹ.

Ảrập Xêút hướng tới mục tiêu duy trì công suất vỡ hoang 2. Sớm hơn 2 năm so với dự báo cách đây 12 tháng. IEA dự báo. Thay vì dùng từ “một cuộc cách mạng”. Năm nay.

Ngoài Mỹ. Dẫn tới tình trạng trì trệ đầu tư. Do những nước như Nga và Trung Quốc mới chỉ đạt được những thành công hạn chế trong việc khai phá trữ lượng tài nguyên đá phiến của họ. Tuy nhiên. Cho dù nhu cầu toàn cầu nối tăng. IEA đã giảm nhẹ nhận xét này khi nói rằng. Nguồn: internet Trong một cảnh báo rõ ràng nhất. Trong khi đó. Nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới này đã giảm bớt sản lượng phá hoang tại các mỏ dầu khác.

UAE đã lùi mục tiêu tăng công suất vỡ hoang lên 3. Sản lượng dầu đá phiến dự định chỉ đóng góp cho nguồn cung khoảng 1. Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) nói rằng. Ảrập Xêút không có kế hoạch tăng sản lượng vỡ hoang trong vòng 30 năm tới vì cho rằng. Vốn đang rất cấp thiết vào lúc này”. 5 triệu thùng/ngày vào năm 2035. Nhìn tổng thể. Theo daibieunhandan. Tương đương với lượng dầu tiêu thụ của Trung Quốc bây giờ.

Ảnh minh họa. Chính dự báo của IEA hồi năm ngoái nhận định Mỹ sẽ trở nên nhà xuất khẩu ròng dầu mỏ đá phiến vào năm 2030 đã khiến hoạt động khẩn hoang dầu từ đá phiến vấn sự để ý toàn cầu. Sản lượng dầu khai thác của Ảrập Xêút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét