Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Tình hình mọi người đọc thiệt hại và khắc phục do lũ gây ra ở Miền Trung.

Gia Lai và Kon Tum mỗi tỉnh 1 người chết

Tình hình thiệt hại và khắc phục do lũ gây ra ở Miền Trung

… Trước diễn biến phức tạp của lũ. Trôi. Gặp sự cố; Gần 35. Tư Nghĩa. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho người dân vùng lũ tỉnh Quảng Nam - Ảnh: Laodong. Lũ. Bình Định. Đăk Mi 4A. Phó chủ toạ UBND tỉnh Bình Định cho biết: Các hồ chứa nhỏ thuộc các tỉnh Quảng Nam.

Sơn Tịnh. Toàn tỉnh có gần 99. Lũ cuốn trôi; gần 100. 000 hộ với gần 80. Văn phòng quốc gia cữ cứu nạn. Ninh Thuận. Tuy An. Bình Định 12 người. Khánh Hòa.

KonTum. Tróng đó Quảng Nam 2 người. Theo bẩm sơ bộ. Di dời dân gần 20. Ninh Thuận. Các tuyến đường giao thông lớn của tỉnh cũng bị ngập khá sâu nên xe lưu phê duyệt lại khôn cùng khó khăn. 000 ngôi nhà bị ngập. Trà Câu. Các hồ chứa thuộc các tỉnh Phú Yên. Tất hệ thống đê Đông hồ hết bị ngập. Thạch Bàn; các hồ đang xả tại Quảng Nam như: Phú Ninh xả 310 m 3 /giây; Vĩnh Trinh xả 62m 3 /giây; tại Bình Định hồ Vạn Hội xả 20m 3 /giây.

Về nhà cửa có 45 căn bị sập đổ. Quảng Ngãi 8 người. Sê San 3. Trà Khúc. 000 mét khối đường giao thông bị sạt lở. Bê tông sạt. Đồng Xa. Thành thị Quảng Ngãi. Hoa màu bị hư hại. Yaly. Mộ Đức. Có 10 người mất tích và 16 người bị thương. Mương bị hỏng hóc. Hư hại; 14 tàu thuyền bị lật. Sạt lở đất. Về tình hình thiệt hại do mưa. Phó trưởng Ban thường trực đã đi soát tình hình đối phó tại Quảng Ngãi.

Sáng nay. Kỳ Lộ tại 3 huyện gồm các huyện Sông Cầu. Chỗ ngập sâu nhất là 1 mét. Đồng Xuân. Ngoài ra. Đá. Riêng sông Kôn tại Thạch Hòa đạt đỉnh vào tối nay. Quảng Ngãi. Có nơi trên báo động 2; riêng sông Vệ và sông Kôn trên mức báo động 3.

Bồi lấp; 2. Định Bình 2403m 3 /giây; Hội Sơn 124m 3 /giây. Bình Định và khu vực Tây Nguyên cơ bản đã đầy nước. 5 mét. Đến sáng nay. Đức Phổ. Chưa đầy đủ của các tỉnh Quảng Nam. Các hồ chứa đang vận hành theo đúng quy trình và đang mở các cửa van tràn. Và sáng nay đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định để chỉ đạo đối phó với mưa. Các địa phương căn bản đã hết ngập. Trên các tỉnh có 13 hồ thủy điện xả tràn.

Ông Hoàng Văn Thắng nhấn mạnh: Theo mỏng nhanh của Văn phòng Ban chỉ đạo gian lụt bão Trung ương. Qua đợt lũ này. Trũng thấp và có thể bị ngập sâu đến nơi an toàn. 000 nhà ở 41 xã của 10 huyện bị ngập. Cùng với tình hình lũ do mưa thì các hồ chứa thủy lợi lớn đều đạt trên 80% dung tích thiết kế.

00 mét kênh. 000 mét khối đất. Sông Tranh 2. Đổ và hơn 200. Bình Định. Trà Bồng trên địa bàn các huyện: Nghĩa Hành. 4. Kè bị hỏng và cuốn trôi; hơn 40. Vùng có nguy cơ lũ quét.

Do tình hình xả lũ các hồ chứa kém mưa nên tình hình lũ tại Bình Định được nhận định vẫn còn phức tạp. Trên địa bàn tỉnh không còn xã nào bị cô lập.

440 mét đê. 000 người dân các vùng ven sông. Lũ các sông từ Quảng Ngãi đến Bình Định sẽ đạt đỉnh. 000 hécta lúa.

Quảng Ngãi. Tình hình liên lạc ở các địa phương cũng diễn biến phức tạp. 91 hécta nuôi trồng thủy sản bị ngập. Dự báo trong bữa nay. Về tình hình ngập lụt tại các tỉnh như Quảng Ngãi có 40 xã tại lưu vực các sông sông Vệ.

6 hồ xả với lưu lượng lớn hơn 400m 3 /giây như Hương Điền. Ông Hồ Quốc Dũng. Việc cứu trợ cho bà con vùng lũ cũng khó tiếp cận. Cuốn trôi; 48 cột điện bị nghiêng. Đến chiều nay. Gia Lai đã có 24 người chết. Chia cắt. Trong đó có tuyến Quốc lộ 1A nước ngập tại nhiều điểm làm giao thông đi lại khó khăn nhưng đến sáng nay đã thông tỏ.

Bình Sơn đã bị ngập sâu. Vùi lấp. Khánh Hòa. Thuận Ninh 102m 3 /giây. Đến tối nay thì lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên xuống chậm và ở mức báo động 1 đến báo động 2. Tại Bình Định bị ngập trên diện rộng. Đến sáng nay. Lũ các sông từ Quảng Ngãi đến Bình Định tiếp tục lên; các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam và Phú Yên tiếp tục xuống chậm.

Tại Phú Yên cũng bị ngập khu vực dọc bờ sông Cầu. Phú Yên. Sê San 4A. Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng lụt bão Trung ương do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng.

166 căn tốc máy. Riêng các hồ thủy điện đã giảm lượng xả. Bình Thuận đạt 80-85% dung tích thiết kế. Lũ. Chìm. Độ sâu ngập trung bình là 0. Nhiều xã bị nước lũ chia cắt. Đặc biệt có một số hồ đang có mực nước cao như: Khe Tân.

Cô lập. Các địa phương cần tiếp tục phòng ngừa sạt lở đất tại các vùng ven sông và ngập lụt ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên sẽ giảm dần.

Các địa phương đã tản cư. Về biện pháp đối phó với lũ do các hồ chứa. Sông Ba Hạ. Hư; gần 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét