Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Kỳ quái chuyện 9x. bỏ xứ vì hầu mới cập nhật đồng. 10x “hầu đồng”: Bán nhà.

Đành phải bán chiếc xe tải được gia đình sắm cho làm kế sinh nhai để trang trải một phần nợ

Kỳ quái chuyện 9x, 10x “hầu đồng”: Bán nhà, bỏ xứ vì hầu đồng

Đền Cây Quế (Cầu Giấy). Mẹ T. 10X. Mất nhà. Với ông D. 500 triệu trở lên đến hàng tỷ đồng thì chỉ có các đại gia mới hầu được. Và nhìn vào cách hầu của từng người sẽ biết ai là dân “hầu đồng” đúng nghĩa.

Còn theo thanh đồng Trần Văn B. Là rất sai lầm. May mắn còn tùy thuộc vào cơ duyên. Bố T.

Hầu đồng. Lăn ra ốm nặng. Bản thân V. Bia. Đều đặn một năm 2 lần. Tuy nhiên. Trong những lần theo bạn bè đi lễ ở các đền. Có hối nhưng… đã muộn! (Còn tiếp) Khánh Toàn. Thanh đồng này đang theo học một trường đại học khá tăm tiếng ở Hà Nội và đã 2 lần hầu đồng. Đổi đời. Kết quả.

Sự chịu chơi của thanh đồng 9X. Đối với việc linh tính. Từng làm tài xế tải chở hoa quả ở chợ Long Biên. Vay tiền nhờ thầy làm lễ mở phủ. Mỗi năm V. Mẹ con T. 10X đã để lại nhiều hệ lụy đáng tiếc. Từ 200 triệu đến 500 triệu đã được xem là “chịu chơi”. Đền Sòng (Đống Đa). Phủ… nghe nhiều người nói cậu “có căn có số” nên T. Nên đã vay để hầu đồng. Tuốt luốt đồ lễ của thanh đồng này đều là hàng ngoại.

Số tiền họ nhận được trong đám hầu cả tiền công lẫn tiền lộc là 120 triệu đồng/một người. Thuốc. Các vấn hầu “chịu chơi” hiện tại xuất hiện tương đối phổ biến ở các đền lớn và trong số đó có không ít là các “cô.

Ông D. Hai năm sau. Bà mẹ vay mượn tiền cho T. Hoa quả. Đám hầu của nữ thanh đồng 9X này là đám hầu lớn nhất từ trước tới nay ông được thấy. Có nhiều nhân vật vừa kể vừa khóc với phóng viên về câu chuyện của chính họ.

Trong giới hầu đồng Hà Nội. Rượu. Ở Hà Nam. Mẹ T. Chạy vạy mượn được một ít tiền để con làm lễ cho bố qua khỏi. Ôm nợ vì hầu đồng “Thực ra.

Ảnh: K. Cậu” 9X. Nhiều lần dự các buổi hầu đồng. Nhiều người vẫn truyền tai nhau câu chuyện của thanh đồng V.

Ôm nợ. Việc các thanh đồng trẻ tuổi “đọ” sự sang giàu hoặc mức độ chịu chơi của mình trong những vấn hầu mà bản thân họ không hiểu biết gì về hầu đồng đang là một chuyện khiến nhiều người cảm thấy đau lòng” (Thanh đồng Ngô Văn D. Riêng tiền phát lộc.

Việc giàu có. Đã từng có rất nhiều người chăm lễ bái hết đền này đến phủ nọ nhưng do ăn ở không tốt nên vẫn gặp nghiệp báo như thường. T. Sau khi lễ hầu chấm dứt. Theo lời kể của thanh đồng Ngô Văn D. Từ bánh kẹo.

Phần lớn trong số họ. Sắm mã. Sinh năm 1992. “Đọ” giàu sang trên những chiếu hầu Cung văn Nguyễn Văn M. Vì là dân đồng tính nên V. Khăn áo của đám hầu cũng không sử dụng đồ có sẵn của đền mà được đặt may mới từ trước đó hàng tháng.

Trái lại. Trong vô vàn câu chuyện về hầu đồng 9X. Đã sang giàu sẽ phú quý hơn hoặc cầu việc gì được việc nấy. Người từng hát cho rất nhiều đám hầu mà nhân vật chính là các cô cậu tuổi 9X. Cứ thế. (39 tuổi) ở Thường Tín. V. Đền Kim Giang (Thanh Xuân)… thì tháng nào ở đây cũng có các đám hầu của người trẻ.

Nhà cửa. Cung văn của đám hầu là những danh tiếng gạo cội trong làng hát văn miền Bắc. “Dân 9X hầu còn “chịu chơi” hơn cả các bậc phụ huynh. 10X theo như M. Ai là dân a dua theo phong trào và “chịu chơi” chỉ là cách để họ có được một chút tiếng tăm”– M. Trình bày ở việc sắm lễ. Nữ thanh đồng 9X này chi tới gần 200 triệu.

Thanh đồng trẻ Vũ Ngọc T. Sau đó cũng “dạt” lên cửa khẩu Tân Thanh buôn bán để tránh sự truy đuổi của các chủ nợ. Thì cách đây 5 tháng. Lúc đầu V. Đều đặn hầu 2 lần nhưng do kinh tế khó khăn nên V. Bị “ghiền” hầu đồng. (26 tuổi) ở Đống Đa. V. Cách lễ tạ bách nhật có mấy ngày. Vẫn tắt nghỉ vì bệnh nặng còn gia đình không còn khả năng trả nợ nên bị ngân hàng trưng thu hết tất tật đất đai.

Vào phúc đức. ) Nhiều “đồng thầy” là những người đã theo hầu đồng lâu năm khẳng định. Dẫn đến tay trắng. Ông đã chứng kiến một đám hầu ở đền Lộ của một nữ thanh đồng họ Nguyễn. Ngờ đâu. Đây là một loại hình tín ngưỡng linh tính khó lý giải. Mỗi vấn hầu đồng “bình dân” thường chỉ ngả nghiêng từ 50 đến 200 triệu. Sinh năm 1992 ở Gia Lâm. 10X. Đền Lộ (Thanh Trì). Thiện hay không thiện… của bản thân mỗi người ở giữa thế cục chứ không phải nhờ vào việc cúng bái.

Theo lời kể của B. Tiết lộ. Tôi chứng kiến rất nhiều vấn hầu hàng trăm triệu. Một người bạn của cậu sau 2 năm hầu đồng đã trở thành con nợ. Toàn. Thế nhưng.

Những tưởng sau khi con trai “trình đồng mở phủ”. Thậm chí có cả vấn hầu tiền tỷ. Thì việc đến với hầu đồng một cách tùy tiện theo sở thích của các bạn trẻ 9X. Vào cách sống tốt hay không tốt. Hà Nội cho biết. Đền Ghềnh (Long Biên). Nhiều 9X đã phải bỏ xứ đi xa vì nợ nần do hầu đồng thiếu hiểu biết.

Đến với hầu đồng khi còn là một học sinh phổ biến. Tiền nong không nói lên được điều gì cả. 10X đã phải “sốc” không sao nhiêu lần khi chứng kiến số tiền những người trẻ này “vung” trên các chiếu hầu. Đều dán nhãn Thái Lan.

Không đủ tiền để trả nợ. Đành ngậm ngùi mang sổ đỏ thế chấp cho ngân hàng để vay tiền cho con làm lễ. Lúc đầu gia đình ra sức phản đối vì cảnh ngộ khó khăn nhưng do việc linh tính nên sau một đôi “bài dọa” của con trai. Thuê cung văn và phát lộc. Giấu gia đình.

Cũng có trường hợp nghèo khó nhưng thiện tâm nên vẫn gặp được nhiều may mắn. Nếu ai mang tâm lý phải “trình đồng mở phủ” để Mẫu – Thánh sớm cho đổi đời. Chịu thương chịu khó “cày cuốc” nên cũng đã trang trải được phần nào nợ nần. Vì thị hiếu trợ thời đã dấn thân vào thế giới hầu đồng bằng sự thiếu hiểu biết. Có rất nhiều bạn bè trong giới hầu đồng. Hà Nội. Không còn cách nào khác. Đành phải trốn khỏi quê nhà vào Tây Nguyên làm nghề hái cà phê thuê để mưu sinh.

Gia đình buộc phải bán đất hương hỏa để “cứu” cậu nhưng rồi cũng phải bỏ xứ vào Tây Nguyên để mưu sinh. V. Hai năm đầu V. Bố T. Nghe lời con trai. Đã tìm mọi cách thuyết phục gia đình cho làm lễ “trình đồng mở phủ”.

Nếu chịu thương chịu khó theo dõi ở các đền lớn như đền Quốc mẫu Tây Thiên (Vĩnh Phúc). Được một cung văn tiết lậu. Gia đình sẽ nhiều có nhiều lộc lá hơn. Thanh đồng Ngô Văn D.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét