Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

An toàn và vệ sinh lao động với vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu.

Xác định phát thải khí nhà kính là căn do chủ yếu dẫn đến biến đổi khí hậu, nhiệm vụ của công tác an toàn vệ sinh lao động là phải phân tích, chỉ rõ những cơ sở sinh sản, những dây truyền công nghệ, các loại nguyên liệu, hóa chất… đang được sử dụng, gây khí nhà kính mà không được hạn chế thì cần phải thay thế, xử lý ăn nhập.

Và thực hiện các biện pháp xử lý các tác nhân gây ô nhiễm như khí, nước, chất rắn trước khi thải ra môi trường xung quanh. Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Đức Ngữ, Giám đốc trọng điểm Khoa học công nghệ khí tượng thủy văn và môi trường phân tích, chứng minh rõ vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu và ở Việt Nam.

Theo Phó Gs Ts Nguyễn An Lương, chủ toạ Hội khoa học kỹ thuật an toàn và vệ sinh cần lao Việt Nam: Trong mối quan hệ với vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, công tác an toàn và vệ sinh lao động có vị trí và vai trò quan yếu. Giáo sư Tiến sỹ Lê Vân Trình, Chủ tịch Hội động khoa học Viện Bảo hộ lao động cho rằng, vấn đề nhận dạng các tác nhân gây biến đổi khí hậu phát sinh từ các hoạt động sinh sản công nghiệp là rất cấp thiết, qua đó đề xuất một số giải pháp khoa học công nghệ giảm thiểu tác nhân gây biến đổi khí hậu; cũng như những tác động môi trường cần nghiên cứu giải quyết trong phát triển năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường, thích nghi với biến đổi khí hậu…/.

Nhiệm vụ của an toàn vệ sinh cần lao là phải không ngừng cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, phòng tai nạn lao động và bệnh nghề cho người cần lao phê duyệt việc giảm lao động thủ công, đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ sản xuất sạch hơn….

Tại Hội thảo, Phó Giáo sư Tiến sỹ Lê Kế Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giới thiệu những quy định luật pháp liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu, Luật Môi trường của Việt Nam với vấn đề đối phó với biến đổi khí hậu. Đặc biệt là việc xử lý, hạn chế các tác nhân gây biến đổi khí hậu chính là một trong những nhiệm vụ quan yếu của công tác an toàn vệ sinh lao động.

Thanh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét