Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hội đồng những lý luận Trung ương họp kỳ thứ 9.

Ảnh VGP/Thế Phong Sáng 27/9, kỳ họp thứ 9 của Hội đồng lý luận Trung ương đã khai mạc tại Đà Nẵng

Hội đồng lý luận Trung ương họp kỳ thứ 9

Phát biểu mở đầu kỳ họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban truyền giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Đinh Thế Huynh cho biết, ngày 12/6/2013, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 66-KL/TW về tổng kết một số vấn đề lý luận-thực tiễn qua 30 năm đổi mới.

Trong đó, Bộ Chính trị đề nghị việc tổng kết phải xuất hành từ thực tại đổi mới của đất nước, từ thực tại biến đổi của thế giới; dựa trên quan điểm, đường lối của Đảng từ Đại hội VI (1986) đến Đại hội XI (2011) và các Hội nghị Trung ương các khóa.

Việc tổng kết phải góp phần phát triển tư duy lý luận của Đảng, phát hiện, đề xuất được một số vấn đề, luận điểm mới có cứ lý luận-thực tiễn, những giải pháp, kiến nghị mới đúng đắn, thiết thực, cụ thể. Ủy viên Bộ Chính trị, bí thơ Trung ương Đảng, Trưởng Ban truyền giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Đinh Thế Huynh chủ trì kỳ họp.

Kết luận chỉ ra mục đích tổng kết là góp phần làm minh bạch một số vấn đề lý luận quan yếu, tiếp tục hoàn thiện đường lối đổi mới của Đảng, góp phần chuẩn bị các văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Cần phối hợp việc tổng kết những vấn đề dài hạn với giải quyết, xử lý các vấn đề trước mắt, nhất là những vấn đề đang có vướng mắc; góp phần thực hiện hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ sơn hà trong tình hình mới.

Đặc biệt, việc tổng kết phải quý trọng tính thiết thực và hiệu quả, gắn chặt giữa lý luận và thực tế, từ thực tế đổi mới của tổ quốc mà tổng kết lý luận. Trưởng Ban truyền đạo Trung ương Đinh Thế Huynh đề nghị các đại biểu tụ tập thảo luận một số vấn đề trọng tâm như: trông tổng quan về những nhận thức, quan điểm đổi mới của Đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ nêu trong các vắng; cần bổ sung những nhận thức, quan điểm nào; cần nhấn mạnh những nhận thức, quan điểm mới nào cũng như những vấn đề cần kiến nghị với Bộ Chính trị, Ban bí thơ.

Thế Phong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét