Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Cần chủ động để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Dự hội thảo có các nhà khoa học đến từ Bộ TNMT, Bộ LĐTBXH, Bộ Công thương, liên hợp các Hội KHKTVN, Hội KHKT ATVSLĐVN, TS

Cần chủ động để thích ứng với biến đổi khí hậu

GS. Daniela Lazlova. Ảnh: Xuân Trường Hội thảo là một trong những hoạt động nhằm góp phần thực hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 của BCHTƯ Đảng khóa XI về “Chủ động đối phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường” và nghiên cứu xây dựng dự thảo Luật ATVSLĐ của VN.

Hội thảo đã nêu bật mối hệ trọng chẳng thể tách rời giữa ATVSLĐ và biến đổi khí hậu, song song nhấn mạnh việc chủ động để thích ứng với biến đổi khí hậu. Tại hội thảo, các nhà khoa học đã tham luận về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu và ở VN, giới thiệu Chương trình đích quốc gia về buồng, thích nghi với biến đổi khí hậu, ATVSLĐ và vấn đề đối phó với biến đổi khí hậu, một số giải pháp khoa học công nghệ giảm thiểu các tác nhân gây biến đổi khí hậu phát sinh từ các hoạt động sinh sản công nghiệp, biến đổi khí hậu toàn cầu ảnh hưởng đến môi trường và làm thay đổi tư duy kinh tế, chính trị của chúng ta.

Bob Doichinov – Chủ tịch Cty Môi trường Doich International (Mỹ) và trợ lý của ông là TS. TS Lê Vân Trình phát biểu tham luận tại hội thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét