Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Đã có 240 trường ĐH, CĐ ban bố điểm thi

Thông báo về điểm thi, điểm chuẩn của các trường được cập nhật liên tiếp, chóng vánh và xác thực nhất qua phần mềm “Tìm điểm thi” này.

Độc giả truy cập vào giadinh.Net.Vn, điền đầy đủ thông báo theo chỉ dẫn ở ô “Tìm điểm thi” và nhấn nút “Tìm kiếm” sẽ có kết quả ngay thức thì.

GDN

Ba thủ khoa ĐH, CĐ đạt 30 điểm

Đến đến hết chiều 30/7, đã có 1 thí sinh của kỳ thi ĐH, CĐ 2013 đạt điểm tuyệt đối 30 và 2 thí sinh đạt 29,75 điểm được làm tròn thành 30 điểm. Trong đó, thủ khoa mục CĐ Kỹ thuật Cao Thắng đạt tuyệt đối 30 điểm là thí sinh Võ Anh Khoa - SBD 07031 thi khối A.

Ngoại giả, CĐ Kỹ thuật Cao Thắng còn có một thí sinh khác đạt 29,75 điểm (được làm tròn thành 30), đó là Tạ Du Hào - SBD 3930 với điểm số các môn Toán: 10, Hóa: 10, Lý: 9,75. Trước đó, thí sinh Nguyễn Thành Trung, thủ khoa giáp ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đã đạt được điểm số 29,75 (làm tròn là 30 điểm) với điểm các môn là Toán: 10, Hóa học: 10, Vật lý 9,75. Như vậy, đến thời điểm này cả nước đã có 3 thí sinh đạt 30 điểm.

T.Hằng

Nhiều trường đại học tăng điểm chuẩn

Trong số hơn 200 trường ĐH, CĐ ban bố điểm thi, do mặt bằng điểm thi cao nên nhiều trường đã dự kiến mức điểm chuẩn tăng từ 1-4 điểm so với năm trước, có trường tăng đến 7 điểm. Ví dụ, ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) có điểm chuẩn các ngành dự định tăng từ 4-7 điểm so với năm trước.

Tương tự, ĐH nhà nước Hà Nội dự định điểm sàn vào trường và điểm chuẩn của nhiều ngành sẽ tăng hơn năm trước. Cụ thể, điểm sàn khối A dự định là 17-17,5 điểm, khối C, D cũng có điểm chuẩn cao hơn năm trước. ĐH Công nghiệp Hà Nội dự kiến điểm trúng tuyển vào trường sẽ tăng 1-2 điểm, tùy chuyên ngành. ĐH Bách khoa Hà Nội điểm thi cao hơn so với năm 2012 nên điểm chuẩn dự định vào các ngành tăng từ 2-3 điểm…

Q.Huy

Có chứng chỉ mới được tham mưu du học

Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ vừa ban hành Thông tư chương trình bồi bổ nghiệp vụ tư vấn du học. Theo đó, các cá nhân chủ nghĩa dự hoạt động tham mưu du học phải được tham gia tẩm bổ nghiệp vụ với tổng khối lượng kiến thức tối thiểu 265 tiết.

Quá trình bổ dưỡng nhằm trang bị, cập nhật, cung cấp các tri thức căn bản về luật pháp giáo dục, kiến thức chuyên môn, các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết về hoạt động dịch vụ tư vấn du học cho những đối tượng thực hiện hoạt động dịch vụ tham mưu du học. Điểm thi cuối khóa bồi dưỡng là căn cứ để các cơ sở giáo dục xét, cấp chứng chỉ nghiệp vụ tham mưu du học để hành nghề. Thông tư có hiệu lực từ 9/9.

T.Hằng

Hà Nội vinh danh thủ khoa xuất sắc

Theo dự định, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động nhằm tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2013 vào tháng 8 tới. Cụ thể, chương trình tuyên dương thủ khoa được tổ chức thành 2 đợt, từ ngày 17-25/8 với các hoạt động như: “Thủ khoa tìm hiểu xây dựng nông thôn mới” tại huyện Ba Vì; lễ dâng hương; lễ ghi danh sổ vàng; tiếp chuyện lãnh đạo Đảng, quốc gia; tuyên dương thủ khoa và thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2013 tại Văn phòng Chính phủ và Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2013 sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 25/8.

Q.Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét