Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Chia sẻ Những điều cần ghi nhớ khi du lịch Melbourne

Nên


1. Mua vé khi lên tàu điện


Đừng nghĩ rằng vì không có ai kiểm tra mà bạn có thể trốn vé xe điện hay xe bus. Trên các tuyến tàu này, các nhân viên mặc thường phục còn nhiều hơn cả hành khách và bạn sẽ bị phạt nặng nếu bị phát hiện.


2. Lang thang Melbourne không bản đồ


Lang thang trên những con phố Melbourne một cách vô định, bạn có thể lạc bước vào những con hẻm nhỏ tuyệt đẹp mà ít người khám phá ra và cũng không được ghi trên sách hướng dẫn du lịch.


3. Thưởng thức cà phê


Melbourne khá nức danh với cà phê, đặc biệt là món cà phê sữa. Nên, đừng tới Melbourne mà bỏ qua đồ uống này.




4. Thư giãn trên cỏ


Công viên, vườn hoa có khá nhiều ở Melbourne và là cách thúc để du khách tận hưởng trọn cuộc sống an nhàn, khí hậu trong sạch ở nơi đây.


5. Thưởng thức món ăn


Melbourne là một trong những nơi có nhiều dân Hy Lạp, Italy và Việt Nam sinh sống nhất. Bởi vậy, đừng quên thưởng thức các đặc sản “cộp mác” Italy, Hy Lạp lạ miệng hoặc nếm phở Việt Nam nếu nhớ nhà.




6. Thăm những khu vực bên ngoài Melbourne


Bên ngoài thành phố Melbourne, du khách có thời cơ tiếp cận với nhiều cảnh quan đa dạng như rừng thông, bãi biển, chỉ cách trọng điểm 1, 2 giờ đi xe.


7. Bình tĩnh khi thấy “thây ma” trên phố


Ngay cả vào những ngày thường chứ không riêng gì Halloween, người dân Melbourn cũng rất thích hóa trang làm các nhân vật hoạt hình, thây ma đi trên phố…


8. Coi trọng luật về tốc độ


Nếu bạn tài xế với tốc độ từ 32km/giờ trở lên ở khu vực 30, bạn sẽ bị tuýt còi, xử phạt và thậm chí tịch thu bằng lái. Lề luật về tốc độ ở Australia thường khá nghiêm ngặt.


9. Tránh xa đoàn làm phim gần trường bay quốc tế Melbourne


Gần sân bay quốc tế Melbourne, có một đoàn làm phim bộc trực quay cảnh các hành khách vừa xuống phi trường cùng đống hành lý lủng củng. Đừng léo hánh lại gần đoàn làm phim nếu không muốn hình ảnh mỏi mệt của mình được phát trên truyền hình Australia toàn quốc.


Không nên


1. Lầm lẫn tai hại


Tốt nhất là đừng lầm lẫn một người Melbourne với những người đến từ Sydney, Perth, Queensland hay New Zealand. Họ thường tỏ ra không chú ý nhưng lại không cảm thấy bằng lòng khi bạn nhầm như vậy.




2. Chụp ảnh có flash


Không nên để chế độ flash khi chụp ảnh những chú chim cánh cụt nếu bạn có nhịp đến thăm chúng ở đảo Philip. Hành động này được coi là tục tĩu và sẽ khiến các du khách Australia khác nhăn mặt.


3. Giục đồ ăn ở hàng fast food


Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở Australia không hề nhanh như bạn tưởng. Bởi vậy, đừng lạ nếu bạn phải đợi dài cổ cho món ăn của mình và cũng đừng nên hối thúc.


4. Lang thang vô định trong vườn bách thảo tôn thất


Vườn bách thảo hoàng tộc (Royal Botanic Gardens) không phải là một công viên nhỏ. Nó rộng tới 38 hecta và có cả các khu vực hiểm nguy với động vật hoang dã!


5. Nói xấu người Melbourne bằng thổ ngữ


Chẳng những điều này là rất thô tục, tệ hại hơn cả là người Melbourne thường có tri thức ngoại ngữ khá tốt. Rất nhiều người hiểu được cơ bản các thứ tiếng: Italy, Pháp, Trung Quốc, Nhật…

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét