Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Vã mồ hôi tìm xe máy dưới hầm Quần thể vui chơi, tiêu khiển khổng lồ

Với quy mô diện tích khoảng 13ha, Quần thể trọng điểm thương nghiệp và vui chơi giải trí ngầm lớn nhất Đông Nam Á- Vincom Mega Roial City, tại 72 Nguyễn Trãi, Hà Nội, là nơi quy tụ đủ các hoạt động văn hóa, kinh dinh, giải trí


Nhiều người đã tìm hàng tiếng đồng hồ mà vẫn không biết xe của mình ở phương nào

Cũng chính vì sức hút của sự tiện nghi, đa dạng mà ngay trong ngày đầu khai trương, hàng nghìn người đã có mặt tham dự, thưởng thức, chiêm ngưỡng các hoạt động của nơi này.

Có một điều tưởng đơn giản nhưng hàng trăm người đã gặp rối rắm sau khi thỏa mãn, vui chơi xong, khi xuống tầng ngầm lấy xe ra về thì bị “lạc vào thiên la địa võng”, không biết xe ở phương nào trong hầm rộng 13ha này.

“Tôi đã tìm gần 1 tiếng đồng hồ mà không biết xe máy của mình nằm ở đâu nữa, trong khi vé xe ghi khu R1 mà tìm địa chỉ này thì không thấy”- anh Nguyễn Mạnh Quỳnh, nhà ở Kim Mã Thượng nói.

Đó chỉ là 1 trong hàng trăm người mắc phải khi vào trọng tâm này khi ra về. Căn do do nhiều người để xe đã chủ quan không quan sát mã số đánh trên cột nơi đỗ xe, thành thử khi xuống đã phải mất hàng giờ để lần từng dãy xe một mới tìm thấy xe của mình. Trong ngày đầu nhiều người vấp phải, thế nên lưu ý mọi người để thuận tiện trong việc tìm xe ở nơi rộng như nơi này. Đó là cách nên làm mỗi khi để xe ở đâu phải tuyệt đối nhớ mã số nơi tại vị đỗ xe mới dễ tìm. Nếu không sẽ rất mất thời gian ở dưới hầm oi bức để làm việc không đáng.


Với bãi xe lớn, việc để xe thiếu chú ý sẽ rất mất thời gian đi tìm

Tuy nhiên, để thuận lợi cho khách đến trung tâm này, các nhân viên bãi xe khu vực hầm cần lưu ý người gửi nhớ số vị trí để xe của mỗi người để họ chủ động. Hơn nữa, việc xếp đặt xe cần phải khoanh vùng vị trí theo mã số ghi trên phiếu gửi, nếu không sẽ nhiều người vẫn sẽ mất thời gian để tìm xe.

Thí dụ phiếu gửi xe ghi mã số R1 thì nhân viên có nghĩa vụ chỉ dẫn người gửi xe chỉ được phép để xe trong phạm vi của R1, như vậy dễ tìm. Hiện tại việc này chưa được thực ngày nay đây, mà chỉ làm theo cách đưa phiếu gửi xe cho khách, rồi khách tự tìm chỗ rộng đỗ xe chứ không có sự khoanh vùng nhất mực theo mã trên phiếu. Chính thành ra, cho nên hàng trăm người đã phải tìm xe trong không gian quá bát ngát, không biết đằng nào mà lần.

Ánh Nguyệt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét