Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tam Triều Dâng thanh minh chuyện học hành 'í ẹ'

- Chào Triều Dâng! Cảm giác của bạn về những ngày hè tháng 7 này thế nào?

- Trong tháng 7 vừa qua Dâng đã gặp một số chuyện không may mắn liên hệ đến công việc và học tập. Vai diễn trong phim điện ảnh đầu tay của mình - Hit: Hoàng Tử và nhọ nhem bất ngờ bị cắt trước ngày công chiếu.

Việc thi vào lớp 10 của Dâng cũng không tiện lợi vì kết quả chưa tốt (Toán: 3,75; Văn: 6; Anh:5). Một thời gian ngắn lại có nhiều vấn đề xảy đến nên Dâng cũng khá buồn. Tuy nhiên, vì là người nghĩ suy thực tế lại "men lì" nên Dâng đã sớm lấy lại ý thức. Và như bạn thấy đấy, hiện Dâng vẫn vui vẻ với các công việc của mình.

Có chút buồn vì nhiều chuyện không may xảy ra liên tục nhưng với thực chất mạnh mẽ, Tam Triều Dâng nhanh chóng lấy lại tinh thần.

- Bảng điểm thi vào lớp 10 thấp í ẹ của bạn khiến nhiều người cho rằng, Triều Dâng ham nghệ thuật mà bỏ bễ học hành. Bạn nghĩ sao nếu bị liệt kê vào hàng “chân dài óc ngắn”?

- Dâng thấy câu “Học tài thi phận” rất đúng với mình trong mùa chuyển cấp vừa qua. Ở trường, Dâng học không quá tệ. Suốt 9 niên học Dâng đều là học trò khá, giỏi. Điểm tổng kết Ngữ Văn năm lớp 9 của Dâng đạt 8,5, tiếng Anh là 7,9. Tuy nhiên khi thi cử mình lại chưa may mắn.

Trong 3 môn thi thì điểm Toán của mình là tệ nhất. Điều này cũng dễ hiểu vì đây là môn Dâng học thật sự không tốt và cũng chẳng có say mê. Hơn nữa đề Toán năm nay cũng khó. Môn Văn thì Dâng gặp chút trục trặc ban đều vì đọc sai đề và sau đó không kịp thời gian làm bài. Tiếng Anh mình cũng có rối rắm.

Kết quả thi chưa tốt đã làm ảnh hưởng đến cái nhìn của một số người về Dâng nhưng mình không buồn. Dâng hiểu điểm số ấy không quyết định được cả mai sau của mình. Dâng quan yếu chuyện mình có được những kiến thức gì hữu ích cho tương lai chứ không phải chạy theo điểm số. Ngoài việc học, sống sao cho mọi người quý và thương, trân trọng mình mới là điều Dâng mong muốn.

Kì thi chuyển cấp là việc Dâng tự nguyện tham gia chứ nếu ở trường Trương Vĩnh Ký, Dâng vẫn học tiếp lớp 10 được. Trường mình cũng thuộc top có đầu vào khá khó, phải học lực khá - giỏi, hạnh kiểm Tốt được mới nhận.

- Đã kiên cố được học cấp 3 tiếp ở ngồi trường “có đầu vào khó khăn” như vậy sao Dâng vẫn thi tiếp vào THPT Nguyễn Du?

- Trường Trương Vĩnh Ký có lịch học kín từ sáng đến tận chiều tối. Trường lại rất nghiêm về vấn đề cần cù và không cho nghỉ quá lâu. Sang cấp 3 Dâng lại muốn hoạt động nghệ thuật nhiều hơn. Dâng nghĩ khi mình có thể thực hiện tốt cả hai việc thì vì sao chỉ chọn đầu tư một thứ? thành ra Dâng đã quyết định thi chuyển cấp.

Sắp tới Tam Triều Dâng sẽ vào học trường Sư Vạn Hạnh và theo đuổi dự kiến du học về thời trang và kinh tế để phát triển thương hiêu thời trang riêng cho mình.

- Vậy bạn đã ôn tập thế nào cho kì thi vào lớp 10?

- Một số bạn nghĩ rằng Dâng bị điểm kém vì miệt mài nghệ thuật mà bỏ bê việc học. Điều này không chuẩn xác. Thời kì ôn tập cho kì thi vào lớp 10, Dâng đã từ khước hết các lời mời dù có những công việc mang đến cho mình rất nhiều tiền nong và tăm tiếng.

Tuy không phải thức đêm thức hôm nhưng trong thời gian ôn tập ngày nào cũng phải 1h sáng Dâng mới đi ngủ. Bình thường đến trường Dâng khá để tâm chuyện y phục, đầu tóc thì dịp đó lại bỏ bễ luôn. Cứ đi học về là người ngợm bơ phờ hết, ăn cũng không được vì mỏi mệt. Nói chung, Dâng đã rất cố cho kì thi chuyển cấp của mình.

- Thi trượt Nguyễn Du vậy Dâng đã có dự kiến gì cho mai sau của mình? Bạn sẽ học tiếp hay dừng lại ở lớp 9 để theo nghệ thuật?

- Bản thân Dâng chưa bao giờ nghĩ đến việc dừng học để tụ hội cho nghệ thuật cả. Mình còn chưa biết có thể theo ngành này được bao lâu. Làm nghệ thuật chỉ có thời thôi mà. Do đó ít ra Dâng sẽ học hết lớp 12 rồi tìm một trường nào đó để có nghề chắc chắn vừa nuôi thân, nuôi gia đình và nuôi mê say nghệ thuật.

Sắp tới Dâng sẽ vào học cấp 3 trường Sư Vạn Hạnh. Sau khi tốt nghiệp có lẽ mình đi du học và phát triển thương hiệu thời trang riêng cho mình .

- Là một hot teen, Dâng gặp những khó khăn gì ở trường?

- Dâng không phủ nhận danh “bản sao của Angela Phương Trinh” khiến mình được biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên cũng bởi nó mà Dâng gặp không ít phiền toái.

Ngày trước mình có ăn mặc điệu một chút hay nói gì cũng thế mà không sao. Nhưng được nức tiếng rồi thì cái gì cũng bị xì xèo, moi móc. Với những người đã không thích mình thì dù mình làm tốt họ cũng thấy chẳng vừa mắt. Dâng chỉ quan hoài tới những người mình thương xót thôi. Những ai không có sức ảnh hưởng, không thuộc tuýp có thể chơi lâu dài, Dâng chẳng quan yếu những gì họ đối với mình.

Tam Triều Dâng từng bị bạn bè tẩy chay đến mức tự kỉ trong thời gian dài nhưng sau đó bạn ấy lấy lại được ý thức và sống vui vẻ.

- Kỉ niệm buồn nhất của “bản sao Angela Phương Trinh” ở trường là gì?

- Đó là năm lớp 9 khi Dâng mới được biết đến. Lúc đó bạn bè đã đồng loạt tẩy chay Dâng. Họ nghĩ Dâng thế nọ, thế kia giống “bản chính”. Nhiều lần vào nhà ăn Dâng còn bị các bạn cố tình nói xấu thật lớn để mình nghe thấy. Thế là không ít lần Dâng phải bỏ đồ ăn xuống và nước mắt cứ trào ra. Thầy cô biết chuyện nhưng cũng khó làm các bạn thay đổi nghĩ suy được.

Đến trường Dâng phải giữ kẽ, nhìn ngó nọ kia. Những lúc vào lớp mình rất muốn được chơi với các bạn nhưng lại chẳng có ai chơi cùng. Thời gian ấy, Dâng im lặng, mỏi mệt và tự kỉ khôn xiết vì cảm giác bị bỏ rơi. Ai hỏi Dâng dạ vâng cho xong chuyện rồi chẳng nói gì. Người lúc ấy cũng dật dờ nên ba mẹ, anh chị khá lo lắng. Phải mất khá lâu sau Dâng mới trở lại được dạng thông thường và có cho mình nhóm bạn thân thiết.

Giờ thì cuộc sống ở trường của Dâng khá vui, có nhiều kỉ niệm thú lắm. Nhưng những chuyện buồn dù ít vẫn sẽ là kí ức ăn sâu trong tâm thức của mình.

- Vậy những chuyện vui bạn có được ở trường từ sự nức tiếng là gì?

- Đó là việc Dâng được mọi người biết đến nhiều hơn, các anh khóa trên cũng hay quan hoài nữa. Có những anh còn gửi quà là bánh, sữa đến lớp cho Dâng bổ dưỡng.

Dâng thấy buồn cười lắm với mỗi lần được bạn nào đó xin số điện thoại, nick Yahoo, Facebook cho... Anh khác. Mấy anh này thì ngại chẳng dám hỏi trực tiếp Dâng trong khi mình vốn tính mạnh dạn lại chẳng thích cho contact tùm lum nên cứ yêu cầu người ta đến gặp. Thế rồi, hiếm có anh nào sau khi nghe được phản hồi của Dâng mà tìm đến xin số tiếp cả (hihi).

Trang Chóe


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét